கண்ணிற் பட்டவுடன் நெஞ்சினை அள்ளிக்கொள்ளவேண்டும். அதையே அழகு என்று சொல்கிறோம்.
இந்தக் கருத்து அழகு என்ற சொல்லிலே அமைந்து கிடக்கின்றது. இப்போது எப்படி என்று சிந்தித்து அறிவோம்.
அள் > அள்ளு. அள்ளுதல் என்ற சொல்லையும் அள் என்ற அடிச்சொல்லே பிறப்பிக்கிறது. அள்ளுதல் என்பது வினைச்சொல் ஆகும்,
அள் என்பதே அழகு என்ற சொல்லுக்கும் மூலமாகிறது.
அள் > அழ.
ளகர ஒற்று எப்படி ழகரமாகும். இப்போது காட்டுவோம்.
கொள் > கொழு > கொழுநன்.
கொள் > கொழு > கொழுந்தன்.
கொள் > கொள்வனை.
கொழுப்பு என்பது இருக்கிறதே அது உடல் கொண்டிருக்கும் (கொள் > கொண்டு) திண்ணிய எண்ணெய்தான். இச்சொல்லும் கொள் என்பதிலிருந்தே பிறந்தது. கொள்> கொழுப்பு.
கொள் என்ற தானியமும் கொழுப்பை மிகுதியாய் உள்ளடக்கி இருப்பதாலேயே அப்பெயர் பெற்றது.
கொள்ளுதலாவது உள்வைத்திருத்தல்.
இப்போது அள் என்ற அடிச்சொல்லுக்கும் அழ என்ற அழகு என்ற சொல்லின் முற்பகுதிக்கும் உள்ள உறவினை அறிந்துகொண்டிருப்பீர்கள்.
யாமெழுதிய ஒரு கவிதைக்கு விளக்கம் எழுதலாம் என்று எண்ணினேம். அதை நன் கு அறியுமுன் இதை அறிவது ஒருவாறு உதவும். பின்பு
சந்திப்போம்.
இந்தக் கருத்து அழகு என்ற சொல்லிலே அமைந்து கிடக்கின்றது. இப்போது எப்படி என்று சிந்தித்து அறிவோம்.
அள் > அள்ளு. அள்ளுதல் என்ற சொல்லையும் அள் என்ற அடிச்சொல்லே பிறப்பிக்கிறது. அள்ளுதல் என்பது வினைச்சொல் ஆகும்,
அள் என்பதே அழகு என்ற சொல்லுக்கும் மூலமாகிறது.
அள் > அழ.
ளகர ஒற்று எப்படி ழகரமாகும். இப்போது காட்டுவோம்.
கொள் > கொழு > கொழுநன்.
கொள் > கொழு > கொழுந்தன்.
கொள் > கொள்வனை.
கொழுப்பு என்பது இருக்கிறதே அது உடல் கொண்டிருக்கும் (கொள் > கொண்டு) திண்ணிய எண்ணெய்தான். இச்சொல்லும் கொள் என்பதிலிருந்தே பிறந்தது. கொள்> கொழுப்பு.
கொள் என்ற தானியமும் கொழுப்பை மிகுதியாய் உள்ளடக்கி இருப்பதாலேயே அப்பெயர் பெற்றது.
கொள்ளுதலாவது உள்வைத்திருத்தல்.
இப்போது அள் என்ற அடிச்சொல்லுக்கும் அழ என்ற அழகு என்ற சொல்லின் முற்பகுதிக்கும் உள்ள உறவினை அறிந்துகொண்டிருப்பீர்கள்.
யாமெழுதிய ஒரு கவிதைக்கு விளக்கம் எழுதலாம் என்று எண்ணினேம். அதை நன் கு அறியுமுன் இதை அறிவது ஒருவாறு உதவும். பின்பு
சந்திப்போம்.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக