வியாழன், 23 அக்டோபர், 2014

உழிஞைத் துறை: ஏணி நிலை.


உழிஞைத் திணையில் ஏணி நிலை என்பது ஒரு துறை. பகையரசன் மதிலை அணுகி, அதன் சுவர்மேல் ஏறும்பொருட்டு ஏணி சாத்த முயல்வதைப் பாடினால், அது ஏணி நிலைத்துறை எனப்படும்.

பகை அரசனின் படை வீரர்கள் பாதுகாப்பான துளைகளை உடைய ஏவறைகளுக்குள் இருந்துகொண்டு மதிலை உடைத்து உள்புக முனைவார்மேல்  அம்பு எய்வர்.

எயில் ‍  எய்+இல் > எயில்.  (இங்கு யகர ஒற்று இரட்டிக்காது) இது  சொல் அமைப்பு. எயில் =  மதில்

எய் ‍  (அம்பு) எய்தல்.  இல் = இடம், வீடு.

குறிப்பு: மெய்+இல் =  மெய்யில்.  இல் என்னும் வேற்றுமை உருபு வருமாயின்  இரட்டிக்கும்.  "உடம்பில்" என்பது.

ஏணி நிலைக்கு ஒரு பாடல்:

கற்பொறியும் பாம்பும் கனலும் கடிகுர‌ங்கும்
விற்பொறியும் வேலும் விலக்கவும் ‍‍‍=== பொற்புடைய‌
பாணி நடைப்புரவி  பல்களிற்றார் சாத்தினார்
ஏணி பலவும் எயில்.

---- (பு.வெ.மா. 110 உழிஞை: 18 பார்க்கவும்)

பொற்புடைய = அழகிய;

பாணி நடைப் புரவி = பண்ணுக்கு இயைய நடக்கும் குதிரைகளை(யும்); (நாட்டிய நடை நடக்கும் குதிரைகளை(யும்))

பல் களிற்றார்  =  பல யானைகளை(யும்) கொண்டுவந்து மதில் சூழ நிறுத்தியுள்ள, உழிஞை மேற்கொண்ட அரசர்;  (உழிஞை என்பது: முன் விளக்கப்பட்ட இடுகைகள் காண்க)

எயில் = மதில்  (மதிலின் சுவர்களின் மேல்;) 

ஏணி பலவும் = பல எண்ணிக்கையிலான ஏணிகளையும்;
"உம்" வந்திருப்பதால் உள் புகுதற்கு ஏனை வேலைகளையும் செய்தனர் 
என்பது.
சாத்தினார் = ஏறுவதற்கு எளிதாக சாய்வாக நிறுத்திவைத்தனர்;

இப்படி ஏறவருவோரைத் தடுப்பதற்காக அந்த மதிற்கண்  "கற்பொறியும் பாம்பும் கனலும் கடிகுர‌ங்கும் விற்பொறியும் வேலும்"  ஆகிய பொறிகள் நாட்டப்பட்டிருந்தன  என்று அறிக.

விலக்கவும்:
அவற்றை விலக்கவே ‍‍‍‍  ‍  அதாவது செயலிழக்கச் செய்யவே ஏணி வைத்து மதிலுட் புகுவர்.

சிலப்பதிகாரம் வரிகளையும்    (15: 207‍ 18  )   காணவும்.

புதன், 22 அக்டோபர், 2014

நரகாசுரன் கண்ணனின் மகன்

தீபாவளி வரும்போதெல்லாம் கண்ணன் மட்டுமா?  நரகாசுரனும்  கூடவே நினைவுக்கு வந்துவிடுவான்.  நாசமாகிப்போன நரகாசுரன் இல்லாமல் கண்ணனை மட்டும் நினக்கலா மென்றால் இயலவில்லை.


நரகாசுரன் கண்ணனின் மகன் என்பர்,  கண்ணன் நீரின் அமைப்பு.  (அம்சம்),  நீரில் தோன்றுவது சூறாவளி. இந்தச் சூறாவளி கடலின்றே பிறந்ததால்,  அது கடல் வண்ணனாகிய கண்ணனின் மகன் ஆகிறான் . நீரக சூறாவளி => நரகா  சூரன்> நரகாசுரன்  ஆனான்,  இயற்கையே உருவகம் செய்யப் பட்டுள்ளது காணலாம்.
உலகை அழிக்க முயலும் சூறாவளியை அதை ஈன்ற  கடலே அடக்கி அழித்து மனித குலத்தைக்  காக்கிறது,  அடிக்கடி சூறாவளி தோன்றாமல் காக்கிறது.

நரகாசுரனை அடையாளம் தெரிகிறதா?  நீரகம் >  நீரகா > நாரகா  > நரகா.
சூறா (வளி) >  சூர  > சூரன்.
இதிலிருக்கின்ற இறுதிச்சொல்  அசுரன் என்பதன்று.  நரகத்தில் உள்ள அசுரன் என்று பொருள் கொள்வதானால்,   அவன் நரகத்திலிருந்து பூமிக்குத்  திரும்பி வந்தவன்  என்று கொள்வதா?  அது கடவுளின் வல்லமைக்கு ஓர் இழுக்கு ஆகும்.  அவன் நரகத்திலிருந்து பூமிக்குப் புறப்படும்போதே அவனைக் கடவுள் கதையை முடித்திருக்க வேண்டுமே!  அசுரர்களெல்லாம்  நரகத்தில் மீளா நிலை எய்திக் கிடக்கையில் இவன் ஒருவன் மட்டும் மீண்டானா?   ஆகவே அது பொருத்தமற்ற சொல் பிரிப்பு.


உடலினும் உயரியதும் பெரியதும் ஆவது ஆத்துமா தான்.  அது உடலின் உள்ளிருப்பதாக  உணரப்படுவது. அது அகத்து ( உள்ளில் உள்ள)  மா - பெரியது ஆகும். அதுபின் ஆத்துமா  > ஆத்மா.  ஆன் மா என்பதில் ஆன் - பசு என்பதும் உண்டு, பதியும் பசுவும்  இறையும் பற்றனும் (ஆத்மாவும்)  ஆகும் என்பர்.  மா என்பதற்கு வேறு பொருள்களும்  உள.

ஆத்மன் என்றொரு சொல்வடிவும் ,உள்ளது.  அகத்தே மன்னி நிற்பது அகத்துமன் = >  ஆத்துமன் > ஆத்மன்.  தமிழ்ச்  சொற்களையோ மூலங்களையோ  செதுக்கிப் பார்த்தால்  அது சமஸ்கிருதமாகிவிடுகிறது.  மன்னுதல் -  நிலைபெறுதல்.  வேறு பொருள்களுமுள.

-மன்   (ஆத்துமன்)  என்ற சொல்லிறுதியே -மா (ஆத்துமா) ஆகிற்று என்று வாதாட இடம் உண்டு.  உடலுக்கு உயிர் பெரிது ஆதலின்  - மா  இறுதியும் பொருத்தமே.  உடலில் நிலைகொண்டிருப்பதால் - மன்  இறுதியும் பொருத்தமே.

இங்ஙனம் கண்ணன் நம் உடலையும் நம் அகத்துமாவையும் காக்கிறான்,

Will edit. Some edit work of previous posts are also pending.

செவ்வாய், 21 அக்டோபர், 2014

தீபாவளி பொருள்

தீபாவளி என்பதைப் பலர் பலவிதமாகப் பொருள் விரித்திருக்கின்றனர்.

தீப ஒளி என்பதே தீபாவளி என்று மருவிற்று என்பது ஒரு திறமையான விளக்கம் எனலாம்.

இது இருபெயர் ஒட்டிய கூட்டுச்சொல்லாகும்.  தீபம் ஆகிய ஒளி என்று விரிதலால் இஃது இருபெயரொட்டிய தொகை எனலாம்,

மறைமலையடிகள் இதைத் தீப + ஆவலி என்று பிரித்தார். ஆவலி என்பது ஆவலம்  என்பதிலிருந்து திரிந்தது. ஆவலம் கொட்டுதல் எனில் சுற்றி நின்று கைகொட்டி ஆடுதலாம். தீபத்தை ஏற்ற மாந்தன் அறிந்த நாள் தொடங்கி
இது வழங்கிவருகிறது என்பது விளக்கம் ஆகும்.  ஆர்தல் = சூழ்தல். ஆர்> ஆ வலம் எனில் வலமாகச்   சுற்றி யாடுதல்.  இதுவே ஆவலம் என்பதன் அமைப்புப் பொருள்.தீவாலி என்ற வட வழக்கில் வலம் > வலி > வாலி எனற சுவடு காணலாம்.


தீபாவளி எனில் தீராத பாவத்தை அழி என்பதன் திரிபு என்று கூறினாருமுண்டு. அதாவது இது ஒரு குறுக்கச் சொல் என்றனர். அழி > அளி என்று மாறிவிட்டதென்றனர்.

தீபம் என்பதன் மூலம் தீ என்பதே தீ + பு+  அம் என்பதில் பின்னவை,   (பு , அம் ) விகுதிகள்.

எப்படியாயினும் என்ன  ‍?  பலகாரம் உண்டு மகிழ்ந்திருங்கள்.

deepavali greetings

யாவருக்கும் எம் இனிய தீபாவளி வாழத்துக்கள் 

அம்மாடி இதுவேதான் காதலா ‍‍?

That carefully cultivated image was destroyed when he was accused by an ex-girlfriend of physical abuse in August this year. She alleged that over the course of two months, he broke her ribs and repeatedly assaulted her, leaving her with bruises all over her body.


https://sg.entertainment.yahoo.com/blogs/singapore-showbiz/k-wave-idols-acting-out-%E2%80%93-but-fans-still-love-them-anyway--part-1-072848223.html



அம்மாடி இதுவேதான் காதலா ‍‍=== இது
அடிக்கடி உதைபடும் மோதலா!
சும்மாவே உதைபட்டுச் சாதலா== துன்பம்
சூழுறும் நிலைஉயிர் ஈதலா?

எழுதிப் படிப்பதோர் இன்பமே!== நம்பி
இணைந்தும் புவிவாழ்வு துன்பமே.
பழுதில் காதலொரு கற்பனை ‍‍‍== பாட்டில்
படித்துச் செயல்மதி விற்பனை!

கேட்பான் பணமில்லை என்றிடில் == யார்
கேட்பவர்? வந்திடும்  நீள்உதை.
பார்ப்பவர் தமக்கிவை தெரியுமோ== யார்க்கும் 
பாரினில் பெண்துயர் புரியுமோ

உழிஞைத் துறைகள்

உழிஞைத் திணையில் துறைகள்  முப்பத்து ஒன்றாம்,

அவற்றுள் சில  இப்போது அறிந்து மகிழ்வோம்.

எந்த முன்மையும் முதன்மையும் வாய்ந்த காரிய மாயினும் அதனை நல்ல நாள் பார்த்துச் செய்வது பண்டைத் தமிழர் வழக்கம். உழிஞை என்னும் பகையரண் மேற்கொள்ளக் கருதிச் செயலில் இறங்கியபோதும் நல்ல நாள் பார்த்துவிட்டு அங்ஙனம் இறங்கிய மகிழ்வுடன் செல்வதையே 
அந் நாளில் விரும்பினர். கொற்றக் குடையைச் செல்ல விடுதற்கும் நாள் பார்த்தனர். வாள் எடுத்துச் செல்லுதலுக்கும் அங்ஙனமே நாள்  பார்த்தனர்,

கொற்ற‌க்குடையை (அதனை ஏந்திய படைப்பிரிவை) புறப்படச் செய்யும் நிகழ்வு  "குடை நாட்கோள்" எனப்படும். இது குடை புறவீடு விடுதலெனவும்
படும். இந் நிகழ்வினைப்பாடிய பாடல், உழிஞைத்  திணையில் குடை நாட் கோள் என்னும் துறையைச் சேர்ந்ததென்று குறிக்கப்படும். புறவீடு என்னும் சொல்லில் வீடு என்பது "விடுதல்" : விடு> வீடு முதனிலை நீண்ட தொழிற்பெயர்.  அதாவது வினைச்சொல்லினின்று பிறந்த பெயர்ச்சொல்.


இரண்டும் ஒரே நேரத்தில் புறப்படுமா,  ஒன்றடுத்து ஒன்று புறப்படுமா என்றார்க்கு, இவை படை ஒருங்கிணைக்கும் மேற்பார்வையாளன் உரிய 
கட்டளைகளைப் பெற்று செயல்படுத்துவனவாகும். நாம் அறியற்பாலது, இவை பற்றி எழும் புலவர் பாடல்கள் எங்ஙனம் துறைப்படுத்தப்படுமென்பதே.

போர்முரசு தெய்வத்தன்மை வாய்ந்தது என்று கருதினர். அதற்குப் பொன்னால் ஆன உழிஞைப் பூமாலை போன்றது சூடப்பெற்று, ஆடு வெட்டப்பட்டு, பலிப்பூசை நடத்தப்பட்டது. இதைச் சொல்லும் பாடல் "முரச உழிஞை"த் துறை சார்ந்தது. இது பொன் புனை முரச உழிஞை என்று பாடல்களில் சிறப்பிக்கப்படும்.

இப்படியே உழிஞைத் துறையில் தெரிந்துகொள்ளவேண்டிய வரலாற்றுத் துணுக்குகள் பலவாகும்.

திங்கள், 20 அக்டோபர், 2014

மூக்குத்தி

இப்போது மூக்குத்தி என்ற சொல்லைப் பார்ப்போம்.

இது மக்கள் படைத்துப் பேச்சு வழக்கில் உலவவிட்ட சொல், பின்னர் அது எழுத்தில் புகுந்தது என்பதுதான் உண்மை.

மூக்கைக் குத்தி அணிந்த சிறு அணிகலனே மூக்குத்தி.

மூக்கு+ குத்தி = மூக்குக்குத்தி.

இது பின் மூக்குத்தி ஆயிற்று. "குக்குத்" என்பது நாவொலிக்க, வல்லின ஒலிகள் மிகுந்து தட்டுத் தடையாவதுபோலிருந்ததனால், அது மருவி ஒரு
கடின ஒலியையாவது விலக்கி, சற்று எளிதாகிச் சொல்
 அமைந்தது.

குத்தித் துளையிடும் ஊசியே அணியின் ஒருபால் அமைந்து, ஒரு கடிப்பையும் (ஹோல்டிங் கிளிப் )மாட்டி மூக்கினுள் அணியை நிறுத்துதற்குப்

பயன்படுவதாயிற்று. பிற்காலத்தில் இவை மேம்படுத்தப்பட்டு, வேறுவகையாகவும்  செய்யப்படிருக்கலாம்.

குக்குத் என்ற இடையில் வரும் ஒலியில், வல்லினம் இரட்டித்தது. இப்படி இரட்டிக்குமிடங்களில் இரட்டித்தல் விலக்கப்பட்டு ஒலித்தல்
எளிமையாக்கப் படுவது முன் என் இடுகைகளில் சுட்டிக்காட்டப்பட்டுள்ளது. தொடர்ந்து படித்து வருவோர்க்கு இது புரியும்.

திரிபு  விதிகளின் பட்டியலொன்றைப் போட்டு வைத்துக்கொள்ளுங்கள்.

இவை போன்றவற்றுக்கு இரவல் வாங்காமல், சொந்தச் சொல்லை ஆக்கிக்கொண்ட தமிழ் மக்கள் பராட்டுக்குரியவர்கள்.

மூக்குத்தி என்பதில், மூக்கு ‍‍‍ பகுதி; தி  விகுதி என்றால் பெரும் பிழை ஒன்றுமில்லை. அதுவும் ஒரு விளக்கம் என்று விட்டுவிடலாம்.  குத்தும்
ஊசி குறித்த சொல்  அணியையும் குறித்தது ஆகு பெயர் என்றால், அதிலும்
உண்மை காணல் தவறில்லை.

சனி, 18 அக்டோபர், 2014

"உழிஞைத் திணை"

புறப்பொருள் இலக்கணம் பற்றிச் சிலவற்றை முன் இடுகைகளில் கண்டோம். தொடர்ந்து "உழிஞைத் திணை" என்பதை இப்போது கண்டு இன்புறுவோம்.

தமிழ் அரசர்கள் ஆண்ட காலம் போய்விட்டது. பெரிதும் போர்பற்றிப் பேசும் புறப்பொருள் இலக்கணத்தின் இத்தகைய உள்ளீடுகள், அறிதற்குப் பயன்படுமன்றிப் புரிதற்குப் பயன்படாதவை.  புரிதல் = செய்தல்.  செயல்.


முடிமிசை உழிஞை சூடி ஒன்னார்
கொடி நுடங்கு ஆர் எயில் கொளக்கருதின்று.

என்பது கொளு.

 முடி ‍ : மகுடம். மிசை: மேல். உழிஞை : ஒரு பூ; அதனாலான மாலை.  சூடி ‍-- புனைந்து.  ஒன்னார் - ‍ பகைவர்.  கொடி-  ‍ அரசின்கொடி.  நுடங்கு : அசைதல்.* ஆர்  :   நிறைவு. ( நிறைந்த) .    எயில் ‍--  அரண்.   கொள : கைப்பற்ற.

பகை அரசனின் கோட்டையைக் கைப்பற்ற நினைத்து முயற்சியில் இறங்கிய ஒரு வேந்தன்,  உழிஞைப் பூமாலையைச் சூடிக் கொள்வான்.

இம்முயற்சியைப் பாடும் பாடல், உழிஞைத் திணையைச் சேர்ந்தது.

உழிஞை ஒரு வகைக் கொடி. (படரும் கொடி வகை).  இதற்குச் சிற்றூர்களில் கொற்றான் கொடி என்று சொல்வர் என்று தெரிகிறது.


இத்தகைய மரபுகளெல்லாம் தோன்றித்  தமிழர் வாழ்வில் நிலைத்துத் திகழ்ந்ததற்கு,  தமிழரும் தமிழும் மிக்க நெடுங்காலம் தொடர்ந்து நின்றதே காரணம்.  தமிழின் தொன்மை அறிக.

--------------

* நுடங்கெரி  -  அசைந்தபடி எரியும் நெருப்பு


1uzijnai1. balloon vine, , cardiospermum halicacabum ; 2. a common wayside weed, aerua lanata ; 3. chaplet, balloon vine garland worn by soldiers when storming a fort
.

எழுதிக்கொண் டிருக்கலாமென் றால்..........



எழுதிக்கொண் டிருக்கலாமென் றால்முளைத்த வேலைகளோ
பழுதிற்கொண் டிருத்தியதே பண்ணுறுமென் நோக்கினையே!
முழுதிற்செம் பகுதியென முன்கிடைத்த நேரமின்றோ
உழுதல்செய் துணவுண்ணான் போல்தொலைந்து போனதுவே.

இன்னும்சின்  னாட்களுக்கே  இதுதொடரும் போலுளதால்
எண்ணும்நன்  னாள்தன்னில் எழுதவிய லாதெனினும்
கண்ணும்பொன் காதுமனம் கணம‌னைத்தும் செந்தமிழை
ஒண்ணும்போ தெல்லாமும்  கருதுவதில் ஓய்ந்திலவே 

புதன், 8 அக்டோபர், 2014

மரப்பாச்சி

பொய்ம்மெய் (பொய்யான உடம்பு) என்பது பொம்மை!  மரப்பாச்சி என்பது என்ன?

இது மரத்தால் ஆன  பொம்மை.

மரப்பாவை என்ற சொல்லோடு பெண்பால் விகுதியான   "சி" சேர்ந்துகொண்டது.
மரப்பாவை ஆணுருவாகவோ பெண்ணுருவாகவோ இருக்கலாம்.  பெண்போல் செய்யப்பட்ட பாவைக்கு "சி" போட்டது பொருத்தம்தான்.

மரப்பாவைச்சி என்பது மரப்பாச்சி என்று மருவிற்று. 
மரப்பாவையில் மர‍  என்ற அடை இன்றி வெறும் "பாவை" என்று மட்டும் சொன்னால், அது பெண்ணைக் குறிக்கும்.

"பெண்பாவாய்"  என்று விளித்தலும் உளது. பெண் என்பதை அழுத்திச் சொல்வதாய்க் கொள்ளலாம்.

அற்று அமிழ் சூரியன் - அஸ்தமிக்கிறது

சூரியன் இரவில் ஓளியற்றுக் கடலில் அமிழ்ந்துவிடுகிறது. அல்லது ஒரு மலைக்குப் பின் போய் ஒளிந்துகொள்கிறது.  நில நூலறிவு நிரம்பப் பெறாத மக்கள் முன்காலத்தில் இப்படி நம்பினர். கலங்கிப் போன ஒரு அழுக்குக் குட்டைக்குள் போய் மறைந்துவிடுகிறது என்றுகூட மக்கள் நம்பினர். பூமி தட்டையானது என்ற நம்பிக்கை அவர்களின் மூளைகளில் ஆட்சி செலுத்திய அக்காலத்தில் இந்த விளக்கங்களெல்லாம் சரிதாம்.


ஆனால் மொழியில் சொற்கள் உருவாகிய பழங்காலத்தில், இக்கருத்துக்களை வைத்து அவர்கள் சூரிய மறைவுக்கு ஒரு சொல் படைத்திருந்தால் அதுவும் சரிதான்.



அற்று அமிழ்கிறது சூரியன்; இரவு வந்துவிடுகிறது.



அற்று+ அமிழ் = அற்றமிழ் >  அத்தமி > அஸ்தமி.



சூரியன் அற்று அமிழ்கிறது > அத்தமிக்கிறது > அஸ்தமிக்கிறது.அறிந்து மகிழ்க! 


இது  மிக்க எளிதான  திரிபுதான்.  "ற்று"  என்பது  "த்து" ஆவதோ  வழக்கமானது. இதைப் பல சொற்களில்  கண்ட றிந்ததனால்,  இதை எழுத வேண்டுமென்று  கூடத் தோன்றவில்லை  இந்த இடுகையைத் தொடங்கும்போது. 

ழ்  வருமிடங்களில் கண்டிப்பாக ஒரு திரிபு இருக்குமே!  தமிழ் என்பது பேச்சில் "தமிளு " ஆகிறது. ழ் > ளு .   எச்சி(ல்)  உமிழ்"    என்பது   "எச்சி உமி"  என்றாகிறது.     வாழகை  என்பது வாடகை என்று மாறிவிட்டது.  ழ > ட .  இன்னொன்று:  பீழை > பீடை!  இன்னும் பல.

திரிபு உறப் பேசுதல் மக்களியல்பன்றோ ?  

ஞாயிறு, 28 செப்டம்பர், 2014

"Disproportionate Assets."......

"Disproportionate Assets.".......  என்பதை  "சொத்துக் குவிப்பு" என்றே ஊடகங்கள் மொழிபெயர்த்துக் கூறுகின்றன. இதை இன்னும் சிறப்புறச் செய்யவேண்டுமானால், வருமானத்தை மிஞ்சிய.." என்பதைச் சேர்த்துக்கொள்ள வேண்டியுள்ளது. இதுவும் அவ்வளவு சரியாகத் தெரியவில்லை. ஆகவே வருமான விழுக்காட்டினை மிஞ்சிய சொத்து வைத்திருத்தல் என்று கூறலாம்.
இதெல்லாம் தேவையில்லை. "குவிப்பு" என்ற சொல்லில் இந்தப் பொருளெல்லாம் அடங்கிவிட்டது  என்று வாதிடலாம்,
உங்கள் கருத்துக்களை வந்து வெளியிடலாம்.

வெள்ளி, 26 செப்டம்பர், 2014

பிரபு

பிரபு என்ற சொல்.

பிரபு என்றால் பெரியோன் என்று பொருள். எல்லா உயர்வு குறிக்கும் சொற்களும் எந்த மொழியிலும் பெருமை குறிக்கும் அடியிலிருந்துதான் வந்திருக்க வேண்டுமென்று ஒருவன் ஐயுற்றுத்  தெளிதல் வேண்டும், பகவன். பகவான்   
என்பன பகுத்தளிப்பவன் என்று பொருள்படுமாறு பகு என்பதனடிப் பிறந்தவை.
ஆகவே, பெருமைக் கருத்துக்கு விதிவிலக்குகள் உள.

பெரு> பெரியான் > பெரியோன்.

பெரு > பெருபு > பிரபு.  

பு என்பது தொழிற்பெயர் விகுதி. எ‍-டு: திரிபு, ஒழிபு. இழிபு.

இவை வேறாகத் தெரிந்தாலும்,  திரிவு, ஒழிவு, இழிவு போன்றவைதாம் எனினும் நுண்பொருள் வேறுபாடு உடையனவாம்.

மகிழ் > மகிழ்பு > மகிழ்பன் > மகிபன். (ழகர ஒற்று கெட்டது).

அகழ்ந்த இடத்திலிருந்து ஒரு பூதம் வெளிப்பட்டது என்று வைத்துக்கொள்ளுங்கள். அதற்கு என்ன பெயர் வைப்பது.

அகழ் >  அகழ்பு > அகழ்பன் (உடனே ழகர ஒற்றை ஒழித்துக் கட்டினால் ) > அகபன்.

இதை வேறு மொழிக்குக் கொடுப்பதானால், அன் என்ற ஆண்பால் விகுதி தேவைப்படாது. அகபு என்று வைத்துவிடலாம். அரபு மொழியார்க்குத் தருவதானால் அகப் (AHAB)  என்றே நிறுத்திவிடலாம்,


Incidentally: click  to read:

The Demoniacal: Ahab-Spirit


வியாழன், 25 செப்டம்பர், 2014

நிரப்புவது பிறப்புகளை............


பிறப்பினிலே உயர்வில்லை தாழ்வும் இல்லை;
பிரபுவென்றும் அல்லனென்றும் பேதம் இல்லை;

நிரப்புவது பிறப்புகளை நில்லாக் செல்வம்;
நிரப்பியவ‌ர் பிரபுகளென் றேறி நின்றார்;

குறைப்பட்ட ஏழைகளே கீழே சென்றார்
கொள்வறுமைக் கோடெழுந்து யர்ந்தா ரில்லை;

அரைப்பகுதி அறிவுடையார் இன்னும் பாதி
அடையாமல் அதுபோற்றி மேலும் தாழ்ந்தார்

விளக்கம்:

உடலை "இடும்பைக் கொள்கலம் " என்கின்றன  இலக்கியங்கள். பிறப்பில் இது செல்வங்களால்  நிரப்பப்  பெற்றால்,  அப்போதுதான் "பிரபு" ஆகிறான் ஒருவன். அல்லாதவன்  அதற்குத் தகுதி  இல்லாதவன்       இதுவே  உலகச்  சூழல்..

Noble by birth? An anachronism.

பிரபுக்கள் அவைஅங்கே  நீதி சொல்ல‌
பெரும்புள்ளி அறிஞர்கள் சட்ட மேதை
குறைவற்ற குழுஇயங்கிக் கொண்டி ருந்தார்
கோதிதிலே யாதெனவே கூர்ந்து நோக்கின்
பிரிவுற்ற கிளைகளென ஆட்சி வேண்டும்
பேச்சவைக்குள் நீதித்துறை ஆகா தென்றார் 
அறிவுற்றார் அதுவொன்றும் குற்றம் இல்லை
பிரபுவென்றும் பிறரென்றும் கூறும் வெட்கம்!

பொருள் :

பிரபுக்கள் அவை  House of Lords in UK.

 நீதி சொல்ல‌  to give judgements  ( on appeals:)

கோதிதிலே   குற்றம் இதிலே.;   defects in this constitutional arrangement.

பிரிவுற்ற கிளைகளென ஆட்சி வேண்டும்  refers to the doctrine of Separation of Powers in government.

பேச்சவைக்குள் நீதித்துறை ஆகா தென்றார்  A judicial wing in a debating chamber is not desirable;  it does not accord with modern governmental systems.

பிறர் - this refers to people of non-noble birth.


தமிழாட்சியில் மன்னற் கறிவுரை.




தமிழ் வேந்தர்களும் குறு நில மன்னர்களும்  ஆண்ட போது, புலவர்கட்கு நல்ல மதிப்பு இருந்தது. தகுதியான நேரத்தில் மன்னனைக் காணவும், பேசவும் ஒரு பாடல் மூலம் அவனுக்கு அறிவுரை புகட்டி நல்வழியில் உய்க்கவும் புலவருக்கு ஓர் எழுதப்படாத அதிகாரம் இருந்ததென்றால் அஃது மிகையன்று.

இப்படிச் செயல்படும் புலவருக்கென்று புறப்பொருள் இலக்கணம் பாடாண் திணையில் ஒரு துறையை அமைத்தது. அத்துறைக்கு ஓம்படை என்று பெயராம். ஓம்படையில் புலவன் நேராக அறிவுரை  கூறி அரசன் மனத்தைப் புண் படுத்தாமல், "மன்னா, இத்தகைய சூழலில் நீ இப்படிச் செய்வதுதான் இயல்பு " என்று அழகாக எடுத்துரைப்பார். அவன் அதை உண‌ர்ந்து கொள்வான்.

இதனை: " இன்னது செய்தல் இயல்பென இறைவன்
முன்னின்றறிவன் மொழிதொடர்ந்தன்று" என்கிறது புறப்பொருள் இலக்கணம்.

ஓம்படை  ஓம்பு + அடை.  ஓம்புதல் = காத்தல்; அடை = அடைவித்தல்.
காக்கும் நன்மையின் பக்கமாக மன்னனை ஒப்புவித்தல் என்பதாம்



மன்னன் + கு = மன்னற்கு ,  மன்னனுக்கு ..



புதன், 24 செப்டம்பர், 2014

மழை பாடும் இசை

தடதட வென்றஓசை---எங்கள்
தகர அடுக்களைக் கூரையின்மேல்,
படுகிற நீர்த்துளிகள் ---மழை
பாடும் இசையெனக் கேட்கிறதே!

பகல்தரு வெப்பமதே ‍‍‍--- நீங்கி
பைங்குளிர் வந்து பரவுவதால்,
உகந்திடு சூழலிதே ‍‍‍--- நான்
உறங்கவுய்த் தே நின்று தாலாட்டுதே.


இரவில் யாமமதற் ‍---கப்பால்
இவ்வினி  மைதான் தொடர்ந்திடுமோ?
நிறைவாய் உறங்கியெழ --- எனை
நித்திரைத் தேவியும் முத்தியிட!

கரகர ஓசையிலே!‍‍--- நெடுங்
கடலிடை நீரினில் அமிழ்வதுபோல்
உறுமிது பேரின்பமே --- இந்த‌
உறக்கத் தணைப்பினை என்சொல்வனே!

பாடாண்திணை, துறை: குழந்தைபால் கொண்ட காமம்

பாடாண்திணை, துறை: குழந்தைபால் கொண்ட காமம்

புலவன் தன் பாடலில் ஒரு சிறு குழந்தையின் மேல் பருவமங்கை (வளமங்கை) காமம் மேலிட்டு நின்றதாகப் பாடுவது:  "குழவிக்கண் தோன்றிய காமப் பகுதி" என்று பாடாண் திணையில் ஒரு துறையாக அடக்கப்பெறும். இது வேடிக்கையாய் இருக்கலாம். இத்துறை ஒரு சரியான இனிய துறைதான். எப்படி?

இதனைத் தொல்காப்பியனார் "குழவி மருங்கினும் கிழவது ஆகும்" என்கிறார்.

இதற்கு என்ன உதாரணம் தரலாம்?

கண்ணன் வளர்ந்து பெரிய ஆண்மகனாகி விட்டான். என்றாலும் அங்கு வந்த கோபியருள் ஒருத்தி, கண்ணனை அள்ளிக் கொஞ்சியதாகவும், முத்தங்கள் பதித்ததாகவும், இறுகப் பற்றி இனிய மொழிகள் புகன்றதாகவும் புலவர் பாடுவாகில், புலவர் தன் கவிதையில் காலத்தால் பல்லாண்டுகள் பின்னே போய்விட்டார்; கற்பனையில் மிதக்கின்றார்; உண்மையாகக் கண்ணனிடம் அப்பெண் காமவயப்பட்டு மென்மைப்பட்டாள் என்பதன்று. கவியின் கற்பனைதான். அவர் சொல்லவந்தது வேறு. கண்ணன் கடவுள். கோபி பற்றாளி; அம்மாத்திரத்தில் அது இறை நலம் விழை பற்றின் வெளிப்பாடுதான். உண்மையை மட்டுமே உரைத்தால் அது ஓவியத் தன்மை அற்ற வெறும் வரிகள் ஆகிவுடுமே! கவிதைக்குக் கற்பனை வேண்டுமே!

ஆகவே பெரிய கண்ணனை சிறிய குழவியாக்கி, புலவர் விழைந்த சேட்டைகளைச் செந்தமிழ்ச் சீர்சால் அசைகளாக்கி,  கவி கேட்டோர் நெஞ்சங்களை வருடுகிறார். But in bakti, this may yet be differently interpreted.

இனி, அரசனுக்கும் பிறருக்கும் இது பொருந்தும். அரசனைச் சின்னப்பிள்ளை ஆக்கிவிட வேண்டியதுதான்.

பாடாண் திணை என்பது "புறப்புறம்" எனப்படும்.  This thinai is among the ones that is on the outer skirts of  actual "puRam".  It is puRam because the hero is a king and the so-called lover is a subject who is depicted as one in love with him but in truth, there is no love, but just liking, admiration and intense loyalty./ devotion. These kinds of poem say something but mean something else.

பாடாண் திணையில், துறை: பொலிவுமங்கலம்.

மன்னர் பிரானுக்கு அழகிதாய் ஆண்மகவு தோன்றி, அரசியும் அவரும் ஆனந்தக் கூத்தாடுதலில் ஆழ்ந்துகிடக்கின்றனர். அரண்மனை புகுந்த அருந்தமிழ்ப் புலவர்,  அனைவரும் போற்றிப்பாடிக்கொண்டிருப்பதை அறிந்துகொள்கிறார்.  அரண்மனையே பொலிந்து காணப்படுகின்றது. மங்கலமே எங்கும் தங்குகின்றது. புலவரும் பாடுகிறார்.

இது என்ன திணை?  என்ன துறை?

இதுவே பாடாண் திணையில்,  துறை: பொலிவுமங்கலம்.

மிக்கப் பொருத்தமாகப் பெயரிட்டிருக்கிறார்களே, புறப்பொருள் இலக்கணியர்?!

வெல்வேந்தன் உள்மகிழப்
பாலன்பிறப்பப் பலர்புகழ்ந்தன்று.இது கொளு.

நீங்கள் இப்போது அந்தக்காலத்துக்குப் போய்விட்டீர்கள். மன்னன் கரிகாலனின் அரண்மனையில், அவனுக்குப் பிறந்த குழவியைப் புகழ்ந்து பாடுகிறீர்கள். பொலிவுமங்கலத் துறையில் பாடாண் திணையில் ஒரு பாடல் புனைகிறீர்கள். மன்னன் கரிகாலன் கேட்கிறான். பாடி மகிழுங்கள். அனுப்பிவைத்தால், இங்கு வெளியிடுவோமே.

You may use the comments feature,

செவ்வாய், 23 செப்டம்பர், 2014

The original source of word "red"?

இப்போது சொற்கள் சிலவற்றைச் சிந்திப்போம்:

*(அர்) > அரத்தினம்>  ரத்தினம்> இரத்தினம்.
*(அர்) > அரத்தை.
*(அர்) > அரத்தம்>  ரத்தம். இரத்தம்.
*(அர்) > அரன்  (செம்மை, செந்நிறக் கடவுள், சிவ> சிவன்)
(அர்) > அரசநாபி  (red aconite)

மேற்குறித்தவை யாவும் செம்மைப் பொருள் உடையன.

(அர்) > (அரத்து ) > ரத் > red. (English)  (அர் + அத்து )   



அர் என்பது சிவப்பு  நிறம் குறிக்கும் ஒரு தமிழ் அடிச்சொல். 
------------------------------------------------------------------------------------
*This has been pointed out by other etymologists


அது > அத்து    .இது  என்பது இத்து என்று மலாய் மொழியில் திரியும்.
இது -  it.

The original source of  word "red"

Sanskrit rudhira.     எ ன்ற சொல் லும்   நன்கு ஆராய்தற்குரியது.


இதெல்லாம்  கடினமான  வேலைதான்.   ஒரு  அறுத்த விலங்கு  உருவிலிருந்து  வெளிப்படுவது    அரத்தம்.  இது  அறுத்தல் என்ற சொல்லுடன்  தொடர்பு உள்ளது,     விலங்கை  அறுத்தவுடன் வெளிப்படுவது  அரத்தம்.  அறு+ அத்து  + அம் .> அறத்தம் >  அரத்தம் > ரத்தம் >  இரத்தம்   ரகரம் றகரமாகவும்  பின்னது  முன்னதாகவும்  மாறும்  வசதி  உடையவை     அறுத்து   வெளிவருவது சிவப்பு நிறத்தது ஆதலின், அரத்தம் என்பதற்குச் சிவப்பு என்ற பொருளும் ஏற்பட்டது.

அப்படியானால் மறம் என்பதை ஏன் மரம் எனல் கூடாது? திட்டவட்டமான பொருள் திண்மை பெற்றபின்பு இவற்றை மாற்றி மாற்றி எழுதினால் பொருள் விளங்காமல் போய்விடும், மிகப் பழங்காலத்தில் இவை ஒன்றுக்கு மற்றொன்று வந்திருக்கலாம். அது அந்தக் காலத்துக்குச் சரி. சொல்லாய்வு என்பது பழயதை ஆய்வ்து என்று அறிதல்வேண்டும். கருப்பு கறுப்பு போன்றவை பாதிக்கப்படாமல் இன்றும் உலவுகின்றன, ற என்பதே இரு ர (ரர) இணைந்த எழுத்தென்பதைக் கவனிக்கவும்.
 .


ருத்திரா என்ற சமஸ்கிருதமும் "அறுத்திர்ரா" ( அறுத்திருடா) என்ற அறுப்புக்கொட்டகைச் சொல்லின் மருஉவே என்று உணர்க.

பாடாண் திணை 48 துறைகள்

பாடாண் திணை என்பதன் தன்மையை ஓரளவு அறிந்தோம். துறைகள் இத்திணையில்  பலவாகும்.

ஒன்றிரண்டைப் புரிந்துகொள்வோம்.

1. ஒரு புலவர் அரசன் பிறந்த நாளைப் பாடுகிறார். பாடாண் திணை.  ஆனால்  துறை யாது? இதன் துறை நாண்மங்கலம் என்பது.

2. ஓர் அரசன், புலவர்க்கு தானும் மகிழ்வு எய்திப் புலவரும் போற்றும் வண்ணம் பரிசில் அளிக்கின்றான். அதன்பின் புலவர் சின்னாட்கள் தங்கியிருக்கிறார்  நல்ல உரையாடலும் விருந்தும் நடக்கின்றது.  புலவருக்கு ஊர் ஞாபகம் வந்துவிடுகின்றது. விடை கொடுங்கள் என, அரசர் ஏன் இந்த விரைவு என்கிறார்.
மேலும் இரண்டுமூன்று நாடகள் ஓடவே, புலவர்:  நான் போகவே வேண்டும். இல்லையென்றால், என் உறவினர் என்னை  ஒரு மாதிரியாகப் பார்ப்பார்கள். எதோ ஒருபகை நாட்டினுள் அடியெடுத்து வைத்தது போல ஆகிவிடும் என்கிறார்.
அப்புறம் மேளதாளத்துடன் ஊருக்குச் செல்ல இசைவு கிட்டுகின்றது.

ஒரு பாடல் இப்படி வருமானால், அது என்ன துறை. ?

அதுதான் "பரிசில் நிலை" என்னும் துறை.

இப்படி 48 துறைகள் உள்ளன. 

திங்கள், 22 செப்டம்பர், 2014

பாடாண் திணை

 (  இந்த இடுகை சில முறை கள்ள  நுழைவர்களால்  மற்றும்  மென்பொருள்களால் தாக்கப்பட்டிருந்தாலும் அவர்கள் எழுத்துக்களையே மாற்றியுள்ளனர் என்று அறிகிறோம்.  கவனமாக வாசிக்கவும்.  சில வாக்கியங்களும் அழிக்கப்பட்டிருக்கலாம்.)


வாகைத்திணை என்பது யாது என்று சிறிது கண்டோம். இப்போது பாடாண் திணை என்பது யாது என்று அறிதல் பொருத்தமானது.

முன்னர் நான் இங்கு விளக்கமெழுதிய சில பாடல்களுக்குத் திணை குறித்துள்ளேன். அவற்றுள் பாடாண் திணையுமொன்று.

பாடாண் என்பது பாடப்படுகின்ற ஆண்மகனது ஒழுகலாறு என்று சொல்லப்படும். பாடு + ஆண் என்பது பாடாண் ஆயிற்று.அன்மொழித் தொகை.

"ஒளியும் ஆற்றலும் ஓம்பா ஈகையும்
அளியும் என்றிவை ஆய்ந்து  உரைத்தன்று "

என்பது பாடாணுக்கு அளிக்கப்படும் விளக்கம்.

ஒளி ‍  -புகழ். ஆற்றல் ‍ ஒன்றை இயற்று திறன். ஓம்பா ஈகை ‍ எதையும் ஒளிக்காமல் அறம் செய்தல்.  அளி ‍: இரக்கம்.

பாடாண் திணையில் இவையும் இவை போல்வனவும்  பாடுபொருளாய் வருமென்று அறிக. இதில் துறைகள் பலவாகும்.

மறுபார்வை நாள்:  31.12.2017 

 தொடர்புடைய   மற்ற  இடுகைகள்:


















வளிநடந் தன்ன வாஅய்ச் செலல் இவுளியொடு கொடிநுடங்கு மிசைய தேரினர் எனாஅக், கடல்கண் டன்ன ஒண்படைத் தானையொடு மலைமாறு மலைக்குங் களிற்றினர் எனாஅ, உரும்உடன் றன்ன உட்குவரு முரசமொடு செருமேம் படூஉம் வென்றியர் எனாஅ, மண்கெழு தானை, ஒண்பூண் வேந்தர் வெண்குடைச் செல்வம் வியத்தலோ இலமே; எம்மால் வியக்கப் படூஉ மோரே, இடுமுள் படப்பை மறிமேய்ந்து ஒழிந்த குறுநறு முஞ்ஞைக் கொழுங்கண் குற்றடகு, புன்புல வரகின் சொன்றியொடு, பெறூஉம்,














































 
மறுபார்வை செய்யப்படும்.



ஞாயிறு, 21 செப்டம்பர், 2014

tricking Scots out of independence -- Allegation

http://www.themalaysianinsider.com/world/article/nationalist-leader-says-scots-tricked-out-of-independence#sthash.H0CvTTgf.dpuf


Defeated Scottish nationalist chief Alex Salmond accused Britain's political leaders today of tricking Scots out of independence after a dispute about how and when to give them more powers.
Salmond, who is stepping down as leader of the pro-independence Scottish National Party (SNP) after failing to persuade Scots to leave the United Kingdom, accused Britain's three main political parties of winning last Thursday's referendum by 55-45% by making a false promise of new powers.
"I think the vow was something cooked up in desperation for the last few days of the campaign and I think everyone in Scotland now realises that," said Salmond, referring to a pledge by Prime Minister David Cameron and other leaders before the vote to rapidly expand Scottish autonomy in the event of a "No".
If Britain voted to leave the European Union in a referendum pledged by Cameron in 2017, Salmond suggested that independence-minded Scots might push for another breakaway vote.
All three main parties are united in wanting to transfer new powers, over tax, spending and welfare, to Scotland. But with eight months before a national election, Cameron's Conservatives have become embroiled in a rancorous row with the opposition Labour party about when and how that might happen.
The dispute overshadowed the start of Labour's annual conference in Manchester, the last before next year's national election, where leader Ed Miliband is hoping to shift the political debate onto his vision for a society where wealth and opportunity is shared more equally.
Instead, Miliband was forced to clarify his position on more powers for Scotland and found himself engaged in what many voters are likely to perceive as a grubby party political spat.
Cameron, under pressure from some of his own lawmakers who represent English constituencies and whose own electoral hopes are threatened by the UK Independence Party (UKIP), last Friday suddenly linked new powers for Scotland to agreeing new constitutional arrangements for the rest of Britain, including England, at the same time.
In particular, he said he wanted to stop Scots lawmakers voting on English issues in parliament, a matter he said should be the preserve of those representing English areas.
His promise reflected fears inside his party that Scotland, which already has its own parliament and a large measure of devolution, was set to be given greater autonomy and continue to receive greater funding per head than the rest of Britain whereas England, the largest part of the United Kingdom, was not in line to receive any concessions.
However, Labour, which has far fewer lawmakers in England than the Conservatives and could therefore lose its ability to get legislation through parliament if it was in government, has rejected Cameron's linkage, raising the possibility that political squabbling could delay a new deal for Scotland.
Miliband said today Cameron had not raised the "English question" before he and Nick Clegg, the leader of the Liberal Democrats, signed the "vow" – a joint declaration with the British leader about granting new powers to Scotland.
"You know we've spent two years trying to keep our country together. Let's have a proper constitutional convention, let's look at these issues," Miliband told BBC TV.
"Let's not drive our country apart because David Cameron thinks it's a sort of opportunity for him to do it."
Cameron made it clear the dispute could resonate in the May 2015 general election, warning Miliband his reluctance to restructure voting arrangements in favour of England could backfire.
"The challenge to Labour and Ed Miliband is clear: either resolve this issue with us, or explain to the people of the rest of the UK why they shouldn't have the same powers as we are rightfully devolving to the people of Scotland," Cameron said in an article released on social media.
"Why, for instance, Scottish MPs should be able to vote to vary income tax rates in England, when the Scottish Parliament is going to be setting Scottish income tax rates in Scotland."
Deputy Prime Minister Clegg, Cameron's junior partner in the two-party coalition, urged an end to the row.
"We cannot allow an exciting new chapter of empowerment and constitutional renewal to be held hostage yet again by a Labour and Tory (Conservative) pre-election stand off," he said. – AFP, September 21, 2014.
- See more at: http://www.themalaysianinsider.com/world/article/nationalist-leader-says-scots-tricked-out-of-independence#sthash.H0CvTTgf.dpuf

சனி, 20 செப்டம்பர், 2014

வாகை ஒரு பாலை மலர்........


http://sivamaalaa.blogspot.com/2014/09/blog-post_20.html

மேற்கண்ட (முன்) இடுகையிலிருந்து  தொடர்கிறோம்:

வாகை என்பது பாலை நிலத்திற்குரிய ஒரு மலர்.  அங்கு கிடைக்கும் ஒரு மலரையே சூடிக்கொண்டனர் வெற்றித் தமிழ் வேந்தர்.  எதிரி எங்கெங்கு  எதிர் படுகின்றானோ அங்கெல்லாம் பொருதுவர்  என்றாலும் பாடல்கள் பெரிதும் பாலையையே போருக்குரிய நிலனாகக் கொள்ளல் சிறப்பு.  அன்றெனினும் அஃது  இழுக்காது. எனினும் பாலைப்பூவே (வாகை) சூடினர்.

வாகை சூடிக் கொள்ளல் எம்மரபினரும் மேற் கொள்ளலாம்  எனினும் அஃது அரசர்க்கே சிறப்பாம்.  ஏனையோர்க்கும் உரித்து.  (தொல் . புறத்.2)

இப்போது ஒரு பாடலைப் பார்ப்போம்:

சூடினான் வாகை சுடர்த்தெரியல் சூடுதலும் 
பாடினார் வெல்புகழைப்  பல்புலவர் --------கூடார் 
உடல்வேல் அழுவத்து ஒளிதிகழும் பைம்பூண் 
அடல்வேந்தன் அட்டார்த் தரசு.

சுடர் -  ஒளி யுடைய ; தெரியல் -  மாலை.  கூடார் =  பகைவர்.
வேல் அழுவத்து = வேல்களின்  நடுவே.(வேல் படையின்  நடுவே )
ஒளிதிகழும் பைம்பூண் -  (இவை அரசரின் )பசும்பொன்  அணிகலன்கள்.
அடல் -  ( இங்கு போர் மேற்கொண்ட அரசற்கு அடையாக வந்தது. )
அட்டு - கொன்று வென்று.   ஆர்த்து = ஆர்ப்பரித்து.   

அதாவது வெற்றி வேந்தன் வாகை சூடிக்கொண்டவுடன்  புலவர் புகழ் பாடினர்.
இது வாகைத்திணைக்கு எடுத்துக்காட்டு. 165

வேந்தன் வேல் அழுவத்து,     கூடார்  அரசு  உடல் அட்டு,   ஆர்த்துச்  சுடர்த் தெரியல்   வாகை சூடினான் ,   சுடுதலும் வெல்புகழைப் புலவர் பாடினார்   
என்று மாற்றிக்கொள்க.

இது பெரும்புலவர் ஐயனாரிதனார் இயற்றிய பாடல். இவர் தொல்காப்பிய உரையாசிரியர் பேராசிரியராற் போற்றப்பட்டவர். பன்னிருபடலமென்னும் இலக்கண நூலின் வழி நூலாக இப்பாடல் காணப்படும் புறப்பொருள் வெண்பாமாலை என்னும் பொருளிலக்கண நூலை இயற்றியுள்ளார். இவர் ஐயப்ப பற்றர் (பக்தர்) போல் தெரிகிறது. ஐயனாருக்கு இதமானவர் என்பது இவர் பெயரின் பொருள்.

வேந்தனின் வேற்படை பகை அரசர்களைக் குத்திக் கொன்று  ( உடல் அட்டு) 
கொடி  நாட்டியது; வேந்தன் வாகை சூட, புலவர் பாடலாயினர்  எனற்பாலது வகைத்திணை.

"வாகைத் திணை"

அவர் தேர்வில் வாகை சூடி விட்டார் என்று சொல்லக் கேட்டிருக்கிறேன்.  இங்கு  வாகை சூடுதல்  என்றது வெற்றி பெற்றதை.  சில வேளைகளில் தாளிகைகளிலும் இச்சொற்றொடர்  காணப்பெறுவதுண்டு.

பகை அரசர்களை வெற்றிகொண்ட மன்னன் ,  வாகைப்பூ, இலை முதலியன சூடிக்கொண்டு அதனைக் கொண்டாடுவான். அவ்வரசனைப் புலவர் பாடினால், அப்பாடல் "வாகைத் திணை"யின் பாற்படும். வாகைத் திணையிலும் 33 துறைகள்  உள்ளன.

தமிழ் மொழி விரிந்த பொருளிலக்கணம் உடையது.  வேறெந்த மொழியிலும் பொருளிலக்கணம் இருப்பதாகத் தெரியவில்ல . தமிழனும் தமிழும் அத்தகு புகழுக்குரிய  உலகச் செல்வங்கள்.

இதை விளக்கும் கொளுப் பாடலை இப்போது காண்போம்.

இலை புனை வாகை சூடி  இகல் மலைந்து 
அலைகடல் தானை அரசு அட்டு  ஆர்த்தன்று.

அரும்பொருள் 

இலை -  தளிருடன், புனை -  சேர்த்துக் கட்டி,  இகல் மலைந்து  -- பகை நடவடிக்கை மேற்கொண்டு,   கடல் -  கடல்போன்ற;  தானை = படை; 
அரசு அட்டு =  பகை அரசனை  வென்று;  ஆர்த்தன்று =  ஆரவாரித்தது .  

 இப்பாடல் தெளிவாகவே உள்ளது.

அடுத்த  இடுகையில் தொடரும்,  அதுவரை மேலுள்ளவற்றைப் படித்து .இன்புறுங்கள் .

cool, cold, and Tamil kuL

சரி  இனிக் 'குள்' என்ற அடிச்சொல்லை வேறொரு கோணத்தில் நோக்குவோம்.

ஆங்கில மொழியில் குள் > குளிர் என்பதனோடு நெருங்கிய ஓசை உடையது   cool,  cold  என்னும் சொற்கள் என்பது எப்போதாவது மனத்துள்   பட்டதுண்டா?
இது என்ன வியப்பு ?

 இந்த ஆங்கிலச் சொற்கள் ஆய்வுக்குரியன ஆகும்.

மலாய் மொழியில் வழங்கும் se-juk என்பது சமஸ்கிருத "ஸீத " என்பதனோடு நெருக்கம் உடையதுபோலிருப்பதும்  ஆய்வுக்குரியதே. 

குள் >.etc..... and குளிகைகாலம் ‍‍

குள் என்ற அடிச்சொல் குட்டை, குள்ளை (குள்ளையன், குள்ளைச்சி) என்று நீளக் குறைவைக் குறிக்கும் சொற்கள் பலவற்றைப் பிறப்பித்துள்ளமை முன் இடுகைகளில் கண்டோம். அதனால் குள் என்பதற்குக் குட்டைத்தன்மை ஒன்றே பொருளெனல் கூடாது. வேறு பொருள்களும் உள்ளன. எடுத்துக்காட்டாக:

குள் > குளிர், குளிர்தல், குளிர்ச்சி.
குள் > குளியல், குளித்தல்.
குள் > குளு > குளுகுளு ,  குளுமை.

குள் > குளம்.

குளிகைகாலம் ‍‍ ‍

குளித்தல் என்பது மாந்தன் மீண்டும் மீண்டும், நாள்தோறும்,  அல்லது காலை மாலை செய்ய வேண்டிய செயலாகின்றது. உடல் வெப்பமடையும் போது அதனைக் குளிர்விக்க வியர்வை முதலியவை அடிக்கடி தோன்றுகிறது.  அதனால் மறு நிகழ்வுக்கு "குளி" என்பதிலிருந்து குளிகை என்ற சொல்லை ஆக்கியுள்ளனர்.
நற்காரியங்கள் மீண்டும் மீண்டும் வரவேண்டும். குளித்துத் தூய்மை செய்துகொள்ளல் போல. உடலைக் குளிர்வித்துக்கொள்ளவும் வேண்டும்.
அப்போது தட்பவெப்பம் சமன்படும்.

மேலும் குள் என்பது குட்டையையும் குறிக்கும். குளிகன் என்னும் கோள் தோன்றி  ஒன்றரை மணி நேரமே நீடிப்பதால், இது குறுகிய நற்காலமும் ஆகும். மீண்டும் மீண்டும் நடக்கவேண்டிய நற்செயல்கள் நடத்துதற்குரிய காலமாம்.

குளிகை என்பது மிகவும் அருமையாக அமைந்த சொல்லாம்.

Muslim law for non-Muslims in Malaysia says Balasubramaniam!


திருடராய்ப் பார்த்துத் திருந்தும்வரை காத்திருக்காமல் 
திருட்டுக் கைகளை வெட்டி வீசுவீர்  திருவுடையோரே!

மனித வரலாறு என்பதோ
இனிதான பல கட்டங்கள் தாண்டி
கசப்பான பல கட்டங்கள் கடந்து
இன்று வந்துவிட்டோம் இங்கே!
இனி எங்கு செல்வது ? என்ன செய்வது?

இதைப் பாருங்கள்:

http://www.thestar.com.my/News/Nation/2014/09/20/PAS-supporters-club-Hudud-for-all/


BY RAHMAH GHAZALI

KAJANG: After taking over PAS Supporters Club from Hu Pang Chow last April, the new chairman of the non-Muslim wing has reversed his predecessor’s position on the shariah laws.
Unlike Hu, N. Balasubramaniam (pic) believes that the Islamic penal code could serve as a preventive law in reducing the crime rate in the country.
“I believe that the hudud law is effective for the people. It is already enshrined in the holy book, there must be a reason why it is there,” he told The Star Online at a recent interview.

Hailing from Kuala Lipis, Pahang, 56-year-old Balasubramaniam said a similar criminal law was the practice of an ancient kingdom in India and asked why there is now objection to it.

“The (criminal) law was called manu neethi sastram. It was a similar law to hudud that required offenders to have their hand chopped for stealing, or stoned to death for some other offences,” he said.

Balasubramaniam, who joined PAS in 2008, felt that non-Muslims can accept hudud if the right explanation is given.

“I have organised a number of forums with various NGOs on hudud law and they seem to be receptive to it.

“They also agreed that the Islamic penal code could bring down the crime rate significantly,” he said.

Hu’s outspokenness on the matter had seen him removed from helming the non-Muslim wing, but Balasubramaniam said this was just a part of forming a new committee.

“Hu was not sacked, but PAS merely wanted a new committee as he had held the position for four years.

“Besides, what he said about hudud was his personal views and the party could not take any action based on that,” he said.

Notably PAS has also been at loggerheads with its Pakatan Rakyat partners over its persistence on the implementation of the hudud law.

Now that he is given the responsibility of spearheading the PAS’ supporter’s club, Balasubramaniam said they will carry on with activities in the field and try to garner more members.

He said he would give himself a period of three years to prove to the party that the wing is capable of attracting new followers.

"In return, PAS should reward us with more seats in the next general elections with one non-Muslim candidate fielded in each state,” he said.

During GE13, three non-Muslim PAS candidates were fielded at two state seats and one parliamentary seat, but all were defeated. To date, the wing has 40,000 members  registered nationwide.