இகுத்தல் என்பது குழைத்தல், மறித்தல் என்றும், இகுப்பம் என்பது திரட்சி என்றும் பொருள்படுவன.
சிகை என்பது ஒன்றாகக் குழைத்து வேண்டியாங்கு
மறித்தும் திரட்டியும்
கட்டப்படுவது.
இகு> இகை;
இகை > சிகை.
இது எளிதான அமைப்புச்சொல்.
அகரவருக்கச் சொற்கள் சகர வருக்கமாகும்; அதாவது அ>ச, ஆ>சா,
இ > சி என்று இப்படியே
நெடுகிலும் வரும்.
குழைத்து, அதாவது திரட்டிக்
கட்டப்படுவதால் தலைமுடிக்கு குழல்
என்றும் பெயர். கூட்டிக்
கட்டப்படுவதால் கூ > கூ + தல் > கூந்தல்
என்றும் பெயர்.
இகுத்தல் என்பது குழைத்துத் திரட்டுதல் ஆதலால்,
இகு> இகு+ ஐ =
இகை > சிகை ஆனது. இகு> சிகு > சிகை எனினும் ஆம்.
இகு என்பது சுட்டடிச் சொல். இ= இவ்விடம்; கு = அடைவு அல்லது
சேர்தல் குறிக்கும் மிக்கப் பழங்காலச் சொற்கள். இன்னும் நம் மொழியில் உள்ளன. இங்கு தலையில் வளர்வதை இங்கேயே
குழைத்துக் கட்டுதலைக் குறிக்கும். எனவே சிகை அழகிய கருத்தமைதி கொண்ட சொல். இ+கு என்பதிலிருந்து திரிந்து அமைந்தது.
கு என்பதும் அவனுக்கு, சென்னைக்கு என்று இன்றளவும் வழங்கி சேர்விடம் உணர்த்துகிறது.
தமிழை நன்குணர ஓர் ஆயுள் போதாது. இங்கே(தலையில் வளர்வதை)
இவ்விடமே குழைத்துத் திரட்டிவைக்கும் செயல் இகு> சிகு> சிகை.
இங்கிருப்பது அங்கு செல்லுமானால் இ+அம்+கு = இயங்கு என்பது
இதற்கு மாறுதலாக அமையும் ஒரு கருத்து. இவையெல்லாம் திட்ட்வட்டமான
அமைப்புகள்.
அறிந்து மகிழுங்கள்.
--------------------------------
பூத்தல் என்பது, பலரும்
அறிந்த பொருள், பூ
மலர்தல் ஆகும்.
ஆனால் இச்சொல்லுக்கு வேறு பொருள்களும் உள்ளன.
தோன்றுதல், பயன் தருதல், அழகாகுதல், பருவம் எய்துதல் என்பன.
இவற்றுள் தோன்றுதல், முன்மைவாய்ந்த பொருளாகும்,
புவி அல்லது இவ்வுலகம் தோன்றியது என்பதே பலரின் எண்ணமாகும்.
தமிழரின் எண்ணமும் அஃதே ஆகும்.
மண் தோன்றி... என்பதைக்
கேட்கையில், இம்மண் தோன்றியதென்பதே
நம் அறிவு நமக்குச் சொல்வது ஆகும் :
தோன்றிய ஞான்று நாம்
இல்லை எனினும்.
பூ > பூவுலகு. ( பூ+ உலகு).
பூ >
பூமி.
( இங்கு "ம்" இடைநிலை).
(இவ்விடைநிலை உம் என்பதன் தலைக்குறை.)
பூ > பூவனம்
>
புவனம்.
( பூ = தோன்றிய; வனம் = அழகுள்ளது ).
( வல்>வன்; வன் > வனை> வனைதல்; வன்> வனம்
).
வனப்பு = அழகு. வல்> வல்லி : பெண்,அழகி.
இவ்வோர்பும் ஏற்புடைத்தே:
பூவு> பூவு+அன்> அம் > பூவனம்; . புவனம்.
நெடில் குறுகுதல் பல சொற்களில் வரும்.
இவற்றையும் ஆய்ந்து தெளிக.
---------------------
இது பின் மறுபார்வை செய்யப்படும்
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக