திங்கள், 22 ஜனவரி, 2024

Sumangalip Pujai kuzhuvinar


 இந்தப் படத்தில் தோன்றுகின்றவர்கள் சுமஙகலிப் பூசைகளைக் கோவிலில் நடத்தினார்கள்.

வசூலில் வந்த பணத்தையும் பயப்பற்று டன் பூசைக்கே பயன்படுத்தினார்கள்.

வசூல் பணம் வரவில்லை என்று சொல்லி அடகுக்கடையில் நகையை வைத்து  ஈடு செய்யும் நெருக்கடிகளை ஏற்படுத்தாமலும்  பிறழாமலும் இருந்த காரணத்தால் இவர்களுக்கு நாம் கடமைப் பட்டிருக்கிறோம்.

தலைமை தாங்குகிறவர்களுக்குப் பிறழச்சிகளால் பல துன்பங்களும் நோயும் கூட ஏற்பட்டு விடும்.

இறைப்பற்றும் தொண்டுள்ளமும் வாழ்க.

எல்லாப்புகழும் அம்மனுக்கே.

இராம நாமம் ஒங்குக.


ஈசன் (மாரீசன்)

மாரீசன் என்ற இராமயணப் பெயர் நினைவுக்கு வந்தது.

அதைத் தேடினேம்.    ( ஏம், ஓம் என  இரண்டும் வரலாம். ஏம் என்பது முன்னிலையாரை உளப்படுத்தாமல் சொல்லும் திறனுடையது).(  தேடினோம் என்று எழுதுவது தான் இப்போது பலரும் அறிந்து கடைப்பிடிப்பது ஆகும் ). 1,*

https://sivamaalaa.blogspot.com/2014/05/blog-post_6492.html

இனி ஈசன் என்னும் சொல்லுக்கு இன்னொரு முடிபு கூறுவோம்:

ஈதல் -   தன் நிலையின் ஒப்புமை இல்லாதவருக்கு இயன்றது உதவுதலாம்.

இறைவற்கு இணை யாருமிலர். அவரே யாவர்க்கும் ஈந்து காப்பவர்.

ஈ+து+அன் > ஈ+ சு+அன்> ஈசன்.

உகரம் கெட்டது.

தகர வருக்கம் சகர வருக்கமாகும்

எ-டு: தனி > சனி

அத்தி > அச்சி  பாப்பாத்தி, செட்டிச்சி வண்ணாத்தி, ஆய்ச்சி

அத்தன் அச்சன் அத்தி அச்சி.


 இடுகைகளில் காண்க 

த் இடைநிலை ச் எனவாயிற்று.

தி > சி

இறைவர் ஈஷ்வர் திரிபுக்கு இது மற்றொரு முடிபு கூறியவாறு.

அறிக மகிழ்க

மெய்ப்பு பின்

குறிப்புகள்:

*நன்னூல் 140 (விகுதிகள்.)

அன் ஆன் அள் ஆள் அர் ஆர் ப மார்
அ ஆ கு டு து று என் ஏன் அல் அன்
அம் ஆம் எம் ஏம் ஓம் ஒடு உம் ஊர்
க ட த ற ஐ ஆய் இ மின் இர் ஈர்
ஈயர் கயவும் என்பவும் பிறவும்
வினையின் விகுதி பெயரினும் சிலவே 

சனி, 20 ஜனவரி, 2024

தெய்வமாகிய இராமபிரான்

இராமன் அரசனாய் இருந்து தெய்வநிலை எய்தியவர். நிறத்தில் கறுப்பர்.  தமிழ்நாட்டினோடு தொடர்புடையவர். அவரைப் போற்றும் வரிகள் இவை: 

எப்படி அவர் தெய்வம் என்பதை இவ்வரிகள் விளக்குபவை: இவர் அவரும் அவர் இவரும் ஆவார்,  காரணம் இராமர் எங்கும் உள்ளவர். எனவே அவர், இவர் என்று இரண்டும் அவரைக் குறிக்கும்.


இராமன்என்ற,  நாடாண்ட தியாகச் செம்மல்

அரண்காட்டில் வனவாசத்  தடங்கி வாழ்ந்தார்

இராஇருளாம் இவற்றில்இர அடிச்சொல்  தன்னில்

இருந்தஇருள் நிறத்தைத்தான்  அறிந்தீர் அல்லீர்

பொருமனத்து வெள்ளையனா  ரியனே  என்றான்

போக்கற்றான் பொய்யினையே ஏற்றுக் கொண்டீர்

இராமனைநீர் பராவுதலை ஒழித்தீர் உண்மை

இவர்கறுப்பர் உறவாளர் தமிழர்க் காமே.


வையகத்து வாழ்வாங்கு வாழ்ந்தார் தெய்வம்

வள்ளுவர்சொல் அமுதாகும் தள்ளப் போமோ?

தெய்வமான அரசரொரு  பொய்யாச்  செல்வம் 

தேயமெலாம் மேவிடுதே  ஒப்பிச்  செல்வீர்

தொய்வதொரு வழுவாகும் கனியிற் கொய்யா,

துலையற்ற  தொல்சிறப்பின் தோன்றல் இன்னார்

வையவெழும் நாவினுக்கும்  தொய்யும் தேகம்

வெய்யபகல் காய்புழுவாய் வேண்டீர் யாரும்.


தமிழ்நாட்டின் அண்டையிலே அரசு செய்தார்

தமிழ்நாட்டின் உறவாளர் என்ப  தாலே

அமிழ்த்திடுதல்  ஆகாதே அவரை நாமும்

அறந்தாங்கி அவர்பாதம் வழியில் தாங்க

இமிழ்முந்நீர் இராமேசு  வரமே சென்றார்

இதுசான்றாய் ஒளிசெய்ய, வதையொன் றில்லை

தமிழீழம் பின்னாளில் அமைந்த தண்டைத் 

தமிழர்க்கே  புலத்தொடர்பு தந்த  வாறே.


அவர்தரித்தார்  மானிடனாய்  அவத ரித்தார்

அவர்சிறந்த ஒண்மனிதர் பின்தெய்  வம்தான்

அவர்நாமம்  நாவிலெனின் அருள்செய் கின்றார்

அலையுமிடம் எங்கெனினும் காவல் ஆவார்

சுவர்ப்படத்தில் நம்தாத்தா பாட்டி எல்லாம்

சொருகிக்கொண் டனரேமேல் சொர்க்கம் தன்னில்,

இவர்கள்போல் அவரும்மோர்  தேவன் தானே.

அவர்கடவுள் எனிலடுத்த படிமேல்  அன்னார்.


இராமநாமம் வாழ்க