தமிழ் மன்னன் என்ன சாதி?
தமிழரசர்கள் எந்தச் சாதியைச் சேர்ந்தவர்கள் என்று சிலர் கேள்வி
எழுப்பியுள்ளனர்.
அரசனின் சாதி “அரசன்” என்பதுதான்.
பிராமணர் அல்லது பார்ப்பனர் தவிர, பிற சாதிகளெல்லாம் குடிமக்கள் சாதிகளே ஆகும். குடிகளின் சாதிகள் அரசர்களை உட்படுத்த மாட்டா.
அமைச்சர்கள், தளபதிகள் என்று இருந்தவர்கள் அரசனின் உறவினர்களாக
இருந்திருத்தல் கூடும். அல்லது தம் திறமையை வெளிப்படுத்தி அவ்வலுவலைப் பெற்றவர்களாய்
இருந்திருத்தல் கூடும்.
அரசர்களுக்குள் சூரிய குலம், சந்திர குலம் என்பனபோல் பிரிவுகள்
இருந்தனவென்று தெரிகிறது, இவை குடிமக்களிடை
இல்லாதவை.
வணிகர். வேளாளர், பிற தொழிலாளர்கள் - அரச குலத்துக்கு வெளியில் உள்ளோர் ஆவர்.
ஆய்வுக் குறிப்புகள்:
சாதி என்பது தொல்காப்பியத்திலும் பதிவான சொல். " நீர்வாழ் சாதி" என்று
தண்ணீரில் வாழவனவற்றைக் குறிக்கும். சாதி - இது சார்பானது, சார்ந்தது என்று பொருள்தரும். செட்டியார் சாதி என்றால் செட்டியார் சார்பினர் என்று பொருள். அதாவது செட்டியாரைச் சார்ந்தவர்கள். இதுவே சரியான சொல் தரவு ஆகும். அமைச்சர்களுக்குத் தேவர் என்ற பட்டம் இருந்தது. அவருடைய உறவினர் அவரைச் சார்ந்தோர் என்பதே சரி. ஓரிருவருக்கே பட்டம் வழங்கப்பட்டது. மற்றவர்கள் அவரைச் சார்ந்தவர்கள். சார்தி > சாதி. ரகர
ஒற்று மறைவு. கொள்வனை கொடுப்பனைகளால் பிற்காலத்தில் அது குலமானது. ஜா- பிறந்தது என்று பொருள்படுவதிலிருந்து ஜாதி என்ற ஒலி ஒற்றுமைச் சொல் homonym படைக்கப்பட்டு சமத்கிருதத்தில் வழக்குக்கு வந்தது. அது (ஜாதி) பிற்கால குமுக அமைப்புக்குப் பொருத்தமான சொல்லானது. அதனால் சாதி (சார்தி) வேறு, ஜாதி வேறு.
பிராமணர் என்போர் பிரமனை வணங்கினர். அவனை உணர்ந்த தகைமையால் "பிராம்மணர் " எனப்பட்டனர். அப்போது பிறப்பினால் சாதி இல்லை. ஜாதியுமில்லை. பின் நூலணிந்து பூசாரித் தொழிலில் ஈடுபட்டனர். இது அடையாளத்துக்காகவே தொடக்கத்தில் இடப்பட்டது. பின் அகமணமுறை ஏற்பட்டபோது அது ஒரு குலமாக வளர்ந்து, நூலணிதல் பிறப்பினைக் குறிக்கத் தொடங்கிற்று. அப்போது சாதி ஜாதியாகிவிட்டது. பூசாரித் தொழிலை விட்டு வேறு தொழிலுக்குப் போனால் சாதி மாறுமென்ற நிலை ஒரு காலத்திலிருந்தது. இதற்கும் நூல்களில் ஆதாரமுண்டு. ஒழுக்கம் தவறினால் சாதி இழக்கப்படும் என்ற விதி திருவள்ளுவர் காலத்தில் இருந்தது. இப்போது தொழில்மாறினாலும் ஒழுக்கம் கெடெய்தினாலும் சாதி அப்படியே இருக்கிறது. இதற்கும் நூலாதாரம் உள்ளது. இவை அமலற்ற விதிகள் ஆயின. (unenforced or unenforceable rules) (obsolete) குமுகாயம் பல்வேறு காலக்கட்டங்களில் பல்வேறு சட்ட திட்டங்களை கடந்து வந்துள்ளது என்று உணரவேண்டும். ( Rules have varied from time to time).
பண்டைக்கால அரசர்கள் பல மனைவிகளையும் வைப்பாட்டிகளையும் உடையவர்களாய் இருந்தனர். ( polygamous) . 500 அல்லது 600 என்று வைத்திருந்தவர்களும் உலகில் பல நாடுகளிலும் உண்டு. இதை இப்போது இணையமூலம் நீங்கள் எளிதில் அறிந்துகொள்ளலாம். முன்னர் அந்த வசதி இல்லை. நூல்நிலையங்களே துணை நின்றன.
பன்மனையம் என்ற பொலிகமி (polygamy ): அந்தக் காலக்கட்டத்துக்கு அதுவே சரி. பிற்காலத்தில் அது மாற்றம் அடைந்தது. கடவுளால் ஒன்றாக வைக்கப்பட்ட தம்பதியினரைப் பிரித்தலாகாது என்று ஏசுநாதர் கூறினார். ( What God hath put together, let no man put asunder ). அது கிறித்தவ நாடுகளில் அமல்செய்யப்பட்டது. இருமனைவிகள் அல்லது அதற்கும் மேலென்பது குற்றமாகச் சட்டம் கருதியது. இந்தச் சட்டத்தையும் அதற்கான பண்பாட்டுப் பின்னணிகளையும் வைத்துக்கொண்டு இராசராச சோழனை எடைபோடுதல் கூடாது. அவன் காலத்தில் குமுகம் community அப்படி இல்லை. அவனும் அத்தகைய சட்டத்தைப் போடவில்லை. இந்தியாவிலும் பிற நாடுகளிலும் எந்த மன்னனும் போடவில்லை. அது வெள்ளைக்காரன் அரசு மூலம் வந்த சட்டம்.
இராச இராசன் பல மனைவிகள் உள்ளவன், ஏனை எல்லா மன்னர்களும் குறு நில மன்னர்களும் அதையே செய்தனர், குடிகளும் அப்படியே முடிந்த அளவு செய்தனர். ஓர் அரசனுக்கு எத்தனை பிள்ளைகள்; ஒரு குறுநில மன்னனுக்கு எத்தனை பிள்ளைகள்! அவன் போருக்குப்போன இடங்களில் ஒவ்வொரு மன்னனுக்கும் எத்தனை பிள்ளைகள்........ஓர் அரசனுக்கு ஒரு பெண் வேண்டுமென்றால் அவள் எந்தச் சாதியாயினும் ஒப்பியே ஆகவேண்டும்.
ஒப்புவதென்ன! பலர் அதனாலேயே தம் வாழ்க்கையை வளமாக்கிக்கொண்டனர்.
கலிங்கத்துப்பரணியில் "கடை திறமினோ! கடை திறமினோ!" என்று பாடல் முடிகிறது. மன்னன் குலோத்துங்கனே உன் அழகில் மயங்கி வந்துவிட்டான்! கதைவைத் திறவாய்!" என்பதன்/றோ பாடலுக்குப் பொருள். இது ஒன்றும் பொய்யன்று. வெற்றி வீரனான மன்னன் எந்த வீட்டிலும் புகுந்து எந்தப் பெண்னோடும் இருப்பான். இந்தியாவில், சீனாவில், ஐரோப்பாவில்.... எங்கே இல்லை? அட்டிலா -த - ஹன் செய்த அட்டகாசத்தில் ஒரு நாட்டின் வெள்ளை நிற மக்களெல்லாம் மஞ்சள் நிறமாக மாறிவிட்டனரே.... அந்த நாட்டின் பெயர் கூட " ஹன்-கேரி" என்றன்றோ ஆகிவிட்டது! இன்னும் இன்னொரு நாட்டில் பழுப்பு மஞ்சள் நிறத் தோலர்களெல்லாம் கருவலாகிவிடவில்லை? அரசன் மட்டுமா? படைஞர்களும்தாம் களிப்பில் ஈடுபட்டவர்கள் . விவரிக்காது விடுவோம். ஒன்றிரண்டை அரசன் கொள்வான். மற்றவை படைவீரர்களுக்குப் பலி.
தமிழரிலும் அரசக் குருதி உடையோர் பலர் இருக்கலாம். பிற மாநிலங்களிலும் இருக்கலாம்.
மனித வளர்ச்சி வரலாற்றுக் காலங்களில் அண்ணன் தங்கைகள்கூட கல்யாணம் பண்ணி வாழ்ந்திருக்கிறார்கள். ஆனால் இன்றுள்ள குமுகம் வேறு. அவர்களை ஏசுவது உணராமை ஆகும். ஆதாம் ஏவாளுக்குப் பிறந்த குழந்தைகள் எல்லாம் உடன்பிறப்புக்கள்தாமே. மணம்செய்ய வேறு யாரும் இல்லையே.... என்ன செய்வார்கள் பாவம்.
சாதி என்பதற்கு நேரான டச்சு போர்த்துக்கீசியச் சொல் காஸ்டா என்பது, இது
1498ல் இருந்து இந்திய சாதிகளைக் குறிக்க வழங்கிவருகிறது. இதற்குரிய ஆங்கிலச்சொல் 1613ல் இருந்து வழங்குகிறது.
பின் திருத்தப்பெறும்.
மறுபார்வை செய்த நாள்: 3.4.2019
ஆய்வுக் குறிப்புகள்:
சாதி என்பது தொல்காப்பியத்திலும் பதிவான சொல். " நீர்வாழ் சாதி" என்று
தண்ணீரில் வாழவனவற்றைக் குறிக்கும். சாதி - இது சார்பானது, சார்ந்தது என்று பொருள்தரும். செட்டியார் சாதி என்றால் செட்டியார் சார்பினர் என்று பொருள். அதாவது செட்டியாரைச் சார்ந்தவர்கள். இதுவே சரியான சொல் தரவு ஆகும். அமைச்சர்களுக்குத் தேவர் என்ற பட்டம் இருந்தது. அவருடைய உறவினர் அவரைச் சார்ந்தோர் என்பதே சரி. ஓரிருவருக்கே பட்டம் வழங்கப்பட்டது. மற்றவர்கள் அவரைச் சார்ந்தவர்கள். சார்தி > சாதி. ரகர
ஒற்று மறைவு. கொள்வனை கொடுப்பனைகளால் பிற்காலத்தில் அது குலமானது. ஜா- பிறந்தது என்று பொருள்படுவதிலிருந்து ஜாதி என்ற ஒலி ஒற்றுமைச் சொல் homonym படைக்கப்பட்டு சமத்கிருதத்தில் வழக்குக்கு வந்தது. அது (ஜாதி) பிற்கால குமுக அமைப்புக்குப் பொருத்தமான சொல்லானது. அதனால் சாதி (சார்தி) வேறு, ஜாதி வேறு.
பிராமணர் என்போர் பிரமனை வணங்கினர். அவனை உணர்ந்த தகைமையால் "பிராம்மணர் " எனப்பட்டனர். அப்போது பிறப்பினால் சாதி இல்லை. ஜாதியுமில்லை. பின் நூலணிந்து பூசாரித் தொழிலில் ஈடுபட்டனர். இது அடையாளத்துக்காகவே தொடக்கத்தில் இடப்பட்டது. பின் அகமணமுறை ஏற்பட்டபோது அது ஒரு குலமாக வளர்ந்து, நூலணிதல் பிறப்பினைக் குறிக்கத் தொடங்கிற்று. அப்போது சாதி ஜாதியாகிவிட்டது. பூசாரித் தொழிலை விட்டு வேறு தொழிலுக்குப் போனால் சாதி மாறுமென்ற நிலை ஒரு காலத்திலிருந்தது. இதற்கும் நூல்களில் ஆதாரமுண்டு. ஒழுக்கம் தவறினால் சாதி இழக்கப்படும் என்ற விதி திருவள்ளுவர் காலத்தில் இருந்தது. இப்போது தொழில்மாறினாலும் ஒழுக்கம் கெடெய்தினாலும் சாதி அப்படியே இருக்கிறது. இதற்கும் நூலாதாரம் உள்ளது. இவை அமலற்ற விதிகள் ஆயின. (unenforced or unenforceable rules) (obsolete) குமுகாயம் பல்வேறு காலக்கட்டங்களில் பல்வேறு சட்ட திட்டங்களை கடந்து வந்துள்ளது என்று உணரவேண்டும். ( Rules have varied from time to time).
பண்டைக்கால அரசர்கள் பல மனைவிகளையும் வைப்பாட்டிகளையும் உடையவர்களாய் இருந்தனர். ( polygamous) . 500 அல்லது 600 என்று வைத்திருந்தவர்களும் உலகில் பல நாடுகளிலும் உண்டு. இதை இப்போது இணையமூலம் நீங்கள் எளிதில் அறிந்துகொள்ளலாம். முன்னர் அந்த வசதி இல்லை. நூல்நிலையங்களே துணை நின்றன.
பன்மனையம் என்ற பொலிகமி (polygamy ): அந்தக் காலக்கட்டத்துக்கு அதுவே சரி. பிற்காலத்தில் அது மாற்றம் அடைந்தது. கடவுளால் ஒன்றாக வைக்கப்பட்ட தம்பதியினரைப் பிரித்தலாகாது என்று ஏசுநாதர் கூறினார். ( What God hath put together, let no man put asunder ). அது கிறித்தவ நாடுகளில் அமல்செய்யப்பட்டது. இருமனைவிகள் அல்லது அதற்கும் மேலென்பது குற்றமாகச் சட்டம் கருதியது. இந்தச் சட்டத்தையும் அதற்கான பண்பாட்டுப் பின்னணிகளையும் வைத்துக்கொண்டு இராசராச சோழனை எடைபோடுதல் கூடாது. அவன் காலத்தில் குமுகம் community அப்படி இல்லை. அவனும் அத்தகைய சட்டத்தைப் போடவில்லை. இந்தியாவிலும் பிற நாடுகளிலும் எந்த மன்னனும் போடவில்லை. அது வெள்ளைக்காரன் அரசு மூலம் வந்த சட்டம்.
இராச இராசன் பல மனைவிகள் உள்ளவன், ஏனை எல்லா மன்னர்களும் குறு நில மன்னர்களும் அதையே செய்தனர், குடிகளும் அப்படியே முடிந்த அளவு செய்தனர். ஓர் அரசனுக்கு எத்தனை பிள்ளைகள்; ஒரு குறுநில மன்னனுக்கு எத்தனை பிள்ளைகள்! அவன் போருக்குப்போன இடங்களில் ஒவ்வொரு மன்னனுக்கும் எத்தனை பிள்ளைகள்........ஓர் அரசனுக்கு ஒரு பெண் வேண்டுமென்றால் அவள் எந்தச் சாதியாயினும் ஒப்பியே ஆகவேண்டும்.
ஒப்புவதென்ன! பலர் அதனாலேயே தம் வாழ்க்கையை வளமாக்கிக்கொண்டனர்.
கலிங்கத்துப்பரணியில் "கடை திறமினோ! கடை திறமினோ!" என்று பாடல் முடிகிறது. மன்னன் குலோத்துங்கனே உன் அழகில் மயங்கி வந்துவிட்டான்! கதைவைத் திறவாய்!" என்பதன்/றோ பாடலுக்குப் பொருள். இது ஒன்றும் பொய்யன்று. வெற்றி வீரனான மன்னன் எந்த வீட்டிலும் புகுந்து எந்தப் பெண்னோடும் இருப்பான். இந்தியாவில், சீனாவில், ஐரோப்பாவில்.... எங்கே இல்லை? அட்டிலா -த - ஹன் செய்த அட்டகாசத்தில் ஒரு நாட்டின் வெள்ளை நிற மக்களெல்லாம் மஞ்சள் நிறமாக மாறிவிட்டனரே.... அந்த நாட்டின் பெயர் கூட " ஹன்-கேரி" என்றன்றோ ஆகிவிட்டது! இன்னும் இன்னொரு நாட்டில் பழுப்பு மஞ்சள் நிறத் தோலர்களெல்லாம் கருவலாகிவிடவில்லை? அரசன் மட்டுமா? படைஞர்களும்தாம் களிப்பில் ஈடுபட்டவர்கள் . விவரிக்காது விடுவோம். ஒன்றிரண்டை அரசன் கொள்வான். மற்றவை படைவீரர்களுக்குப் பலி.
தமிழரிலும் அரசக் குருதி உடையோர் பலர் இருக்கலாம். பிற மாநிலங்களிலும் இருக்கலாம்.
மனித வளர்ச்சி வரலாற்றுக் காலங்களில் அண்ணன் தங்கைகள்கூட கல்யாணம் பண்ணி வாழ்ந்திருக்கிறார்கள். ஆனால் இன்றுள்ள குமுகம் வேறு. அவர்களை ஏசுவது உணராமை ஆகும். ஆதாம் ஏவாளுக்குப் பிறந்த குழந்தைகள் எல்லாம் உடன்பிறப்புக்கள்தாமே. மணம்செய்ய வேறு யாரும் இல்லையே.... என்ன செய்வார்கள் பாவம்.
சாதி என்பதற்கு நேரான டச்சு போர்த்துக்கீசியச் சொல் காஸ்டா என்பது, இது
1498ல் இருந்து இந்திய சாதிகளைக் குறிக்க வழங்கிவருகிறது. இதற்குரிய ஆங்கிலச்சொல் 1613ல் இருந்து வழங்குகிறது.
பின் திருத்தப்பெறும்.
மறுபார்வை செய்த நாள்: 3.4.2019