புதன், 18 மே, 2016

சி.போ,10 அவன், தான், தத்வமசி

அவனே தானே  ஆகிய அந்நெறி
ஏகன் ஆகி இறைபணி நிற்க‌
மலமாயை தன்னொடு வல்வினை இன்றே

‍=======  சிவஞான போதம் பாடல் 10

இதன் பொருளாவது:

அவனே ‍‍-  சிவமே;   தானே ‍-  ஆன்மாவாய்;  
ஆகிய ‍ - ஒன்றுபட்டிருக்கும் , 
அந்நெறி ஏகன் ஆகி  -  அந்தப் போக்கிலே 
இரண்டற்ற நிலை அடைந்து; 
இறைபணி நிற்க ‍-  இறைவனின் செயலாய் 
மாறாமை அடைய; 
மல மாயை தன்னொடு - மலம், மாயை
ஆகியவற்றுடன் கூடிய; 
வல்வினை இன்றே  -  கர்மவினையும் ஆகிய
மூன்றும்  இல்லையாய் ஒழியும்.




சிவமும் ஆன்மாவும் ஒன்றுபடுதற்கு,  இரண்டு மாறுபாடுகள் நீங்குதல் வேண்டும்; 
ஒன்று யானே இயற்றுவோன் என்னும் எண்ணம்;  இன்னொன்று யானே 
எல்லாப் பயன்களையும் அடைவோன் என்னும் எண்ணம்,  இவை இரண்டும்
மாறுகோள் ஆதலின் நீங்கினாலே சிவம் தான் ஆகும்.  எல்லாவற்றையும் 
இயற்றுபவன் அவனே.   எல்லாவற்றின் பயனும் அவனுக்கே ஆம்.
ஊனக்கண்ணால் சிவம் (இறை ) தான் (ஆன்மா)  ஆன இரண்டும் வேறு வேறு 
என்றுதான் காண முடிகிறது. ஞானக் கண்ணால் மட்டுமே  இவை இரண்டும்
வேறுபாடோ பாகுபாடோ அற்ற ஒன்றேதான் என்பதைக் கண்டறிய இயலும். 
இதை " அவனே தானே ஆகிய  அந்நெறி ஏகனாகி"  என்னும் தொடர் விளக்குகிறது. 

"தத்துவமசி"  என்னும் பெருமொழி இதனையே நன்கு எடுத்தொளிரச் 
செய்வது ஆகும்.  

இதைத் தமிழால் பொருள்கூறின்,  தன் + து+  அம் +  அசி > தத் + து+ அம் + அசி > 
தத்துவமசி ஆகும்.  தன் என்பது த என்று கடைக்குறைந்து,  து என்ற 
விகுதியுடன் புணர்ந்தது பின் தத்து ஆனது. .  அழி என்பது அசி என்று திரியும்.
அதாவது தான் என்பதை அழித்தல் ஆகும்,  தான் அழிய, அவன் வேறு 
தான் வேறு  அல்ல எனற்பாலது பெறப்படும்.

இது சந்தோக்கிய உபநிடதத்திலும் கூறப்படுவதாகும்.
 Chandogya Upanishad 6.8.7  சமதகிருதத்தில் இது பல்வேறு 
வகைகளில் விளக்கப்படுவது ஆகும்.





will edit   There is some software error in this post which cannot be cleared at the moment.

செவ்வாய், 17 மே, 2016

செருப்பணிந்து கோவில் செல்லுதல்


செருப்பை அணிந்தொரு கோயிலிற் சென்றால்  இறைவனையே
மறுப்பதற் கொத்தல் செருப்பினைக் கள்வார் எனக்கவன்றே
இருப்ப திதுமனம் கொள்வாய் இதற்கணி யாதுசென்றால்
இழப்பதொன் றில்லையொண் பாதங்கள் மட்டுமே எண்ணினையே.


செருப்பை அணிந்து ஒரு  கோயிலிற் சென்றால்  --  காலணிகளை  அணிந்துகொண்டு ஓர்  ஆலயத்திற்குப்  போனால் ;

செருப்பினைக் கள்வார்  என  =  (வெளியிற் போட்ட ) செருப்பினை யாராவது திருடிவிடுவார்கள்  என்று ;

கவன்றே இருப்பது  -   கவலையோடே  உள்ளே அமர்ந்திருப்பது;

இறைவனையே மறுப்பதற்கு  ஒத்தல் -   கடவுளையே இல்லை யென்று  சொல்வதற்கு  ஒப்பாகும்;  (  காரணம் இறைப்பற்றில்  ஈடுபடாதிருந்தமை ;)

இது மனம் கொள்வாய்  - இதைப் புரிந்து கொள்வாயாக;

இதற்கு-   இப்படிச் செய்யாமல் ;

செருப்பு  அணியாது சென்றால்  -    செருப்பே போடாமல் போனால்;

இழப்பதொன்றில்லை  -   நீ  அடைந்த நட்டம் ஒன்றுமில்லை;


ஒண்பாதங்கள் மட்டும் எண்ணினையே -    செருப்புக் கவலை ஒழிந்து  இறைவன்  பாதங்களை மட்டுமே  உன் எண்ணத்தில்  நிறுத்தி  நீ  வெற்றி கண்ட காரணத்தினால்.

என்றபடி 

.A GIFT OF LOVE FOR POPE'S WORKERS

கட்டளைக் கலித்துறை


பெற்றவை முட்டைகள் பெற்றியர்  அப்பனார்   தம்முளத்தே
உற்ற மகிழ்வினில் உண்டன ரோவெனின் உண்ணவில்லை
நற்றவத் தண்ணலர்  வீட்டின் நலம்பெறு  ஊழியர்கள்
முற்றும் மிசையக் கொடுத்தனர்  மூண்ட த‌ருட்கொடையே.


அப்பனார்  :   போப்பாண்டவர்
நற்றவத்தண்ணலர்  :   அவரிடத்தே ஊழியராய் வேலைபார்க்கத்தவர்கள்; :  அது மேலைத் தவத்தினால் என்பது குறிப்பு.
மிசைய  =  உண்ண
மூண்டது :  உண்டானது

\