வெள்ளி, 16 பிப்ரவரி, 2018

ஒரு மூலச்சொல்; பல பொருள்: நள் - நளி

ஓர் அடிச்சொல்லுக்கு ஒரே பொருள்தான் இருக்கும்
என்று நீங்கள் நினைத்துக்கொண்டிருந்தால் அது
தவறு என்பதை இப்போது எடுத்துக்காட்டுவோம்.
அசைவையும் அசைவின்மையையும் ஒரே
அடிச்சொல் காட்டவல்லது.



நள் என்ற அடிச்சொல் மிக்க முன்மைவாய்ந்தது
ஆகும்.நடுமைக்கருத்து, நடுதற்கருத்து ஆகிய
இவ்விரண்டும் இந்த நள் என்ற அடியிலிருந்தே
தோன்றியுள்ள படியால், இதன் முன்னிலைமை
தெளிவாகிறது.இப்போது திரிபுகளைப் பார்ப்போம்.

அடிச்சொற்கள் மிகுதி (விகுதி) பெற்றபின்பே
பொருள் வேறுபாடுகள் அல்லது பேதங்கள்
தெள்ளத் தெளிவாகிவிடுகின்றன. ஒன்றுக்கு
மேற்பட்ட பொருள்கள் உள்ள அடிக்சொல்லை
நன்`கு ஆய்வுசெய்தாலே பேதங்கள்
வெளிச்சத்துக்கு வரும்.  இவற்றைக் கூர்ந்து
கவனியுங்கள்:

நள்  >  நடு.  நடுதல் ( இது மண்ணில்
குத்தி நிற்கவைத்தலைக் குறிக்கும்.
பயிர் நடுதலையும் குறிக்கும். )

நடு > நடுதல் (வினைச்சொல்). planting

நடு > நட:   இது முன்னாகச் செல்லுதல்.

இதிற் கவனித்தலுக்குரியது என்னவென்றால்  
குத்தி நிற்றலும் முன் செல்லுதலும் ஆகிய
இருவேறுபட்டவைகளும் ஒரே அடியினின்று
அமைதல்தான். இவை முரண்மை (contradic-
tion )  காட்டுவன என்றாலும், ஒரே பொருளே
இருவகையையும் தெளியக்காட்டுகிறது.

நண்பகல் என்ற சொல்லைச் சிந்தியுங்கள். 
இது நள் + பகல் என்று பிரியும். நண்பகல்
என்பதை வேறுவிதமாகச் சொல்ல
வேண்டுமாயின்,  நடுப்பகல் என்று
சொல்லலாம்.  இங்கு நள் என்ற அடிச்
சொல்லே திரியாமலே நடு என்ற
நிலையைக் காட்டுகின்றது. 
ஆகவே  நள் = நடு என்பதை
அறியாதவரும் அறிந்தின்புற வாய்ப்பு
ஏற்படுகிறது.

இனி :
நள் > நடு > நட.
நள் > நடு > நடி.
நள் > நளி:   (  நடுப்பகுதி குறிக்கும்
சொல்)  நளிமுந்நீர் என்றால் நடுக்கடல்.
நளி > நளிதல்.  இதன் பொருள்:
செறிதல், பரத்தல், ஒத்தல்.

இதிற் போந்த எல்லாப் பொருள்களையும்
நுணுக்கமாய் ஆராய்வதே ஆராய்ச்சி
ஆகுமென்றாலும் இடமும் நேரமும்
குறைவாகுதலால் ஒத்தல் என்ற பொருளை
மட்டும் இங்கு காட்டுவோம்.

ஒத்தலாவது, ஒரு மனிதன் செய்வது
போலவே தான் செய்துகாட்டுதல்
என்பதும் ஒருவகை. அதாவது நடித்தலும்
ஒத்தலே ஆகும்.  பிறன் செயலை ஒத்தல்.  
 ஆகவே நளியும் நடியாகும்.   
 நளி > நடி > நடித்தல்.   அல்லது
மேற்காட்டியதுபோல நடு> நடி >
நடித்தல்.

நடி > நடனம்.   நடி+ அன் + அம் = நடனம். 
அன் இடைநிலை வந்தது.  அனம் என்பதை
 முமுமையாய் ஈறாகவும் கொள்ளல் அமையும்.

நடு> நடு+இயம் =  நாட்டியம்.
நடு > நட்டு > நட்டுவம்.
நடு + உ:  நடித்து முன் தோன்றுதல்.
இங்கு உ சுட்டு.  நட்டு என்று சொல்
அமையும்.

நட்டு+ அம் = நட்டுவம் என்று
படிப்படியாகவும் சென்று காணலாம்.

பிறபின் அறிந்து மகிழ்வோம். 

பிற அறிஞர் நூல்களிலும் இது
காணலாம்.

பிழைத்திருத்தம் மீள்பார்வையில். Please
reload your page if you find too many "errors".
Additional dots are generated by software.
Hopefully errors - at least some- may disappear 
when  reloaded. Auto-correct may change oru to or or Or.  Pl
read with circumspection. Sorry for inconvenience. 

வியாழன், 15 பிப்ரவரி, 2018

கைவைத்தியம்

கைவைத்தியம் என்ற கூட்டுச்சொல் பயன்படுத்தப்படுவதை
யாம் கேட்டிருக்கிறோம். இது என்ன மருத்துவநூலில் சொல்லப்
பட்டதா என்று கேட்டால், இல்லை, நமக்குத் தெரிந்த
கைவைத்தியம்தான் என்று பதில்வரக்கூடும். அதுவும் இத்தகைய
வழக்கை அறிந்தவர்களிடமிருந்து.

கை என்பதை முன்னொட்டாகப் பெற்ற கூட்டுச் சொற்கள்
பலவாகும்.  இவைபோலும் வழக்குகளைத் தொகுத்துப்
பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டில் வெளியிடப்பட்ட நூல்களை
(அதாவது அகரவரிசைகளைப்) பார்த்துள்ளோம்.

மருத்துவரிடம் சென்று அவர்தம் சோதனைக்கு உட்பட்டுப்
பெற்றுவரும் மருந்துகள், கைவைத்தியம் என்னும் சொல்வழக்கில்
அடங்கமாட்டா.  அவை முறைப்படியான மருத்துவத்தில்பால்
படுவன ஆகும்.

கை என்பது பக்கம் என்றும் பொருள்படும்.  முறையான
ஒன்று இயக்கத்தில் இருக்கும்போது, அதன் ஆளுமையோ
தொடர்போ இன்றித் தனியாக நடைபெறுவதைக் குறிக்கவும்
கை என்ற முன்னொட்டு பயன்படுகிறது.  வைத்தியம் என்பதற்கு
இங்கு நலம்பெறும் பொருட்டு மேற்கொள்ளப்படுவது என்பது
பொருளாம்.

கைப்பொருள் என்ற தொடர், பயன்படுத்துவதற்கு உதவியாகத்
தன்னிடத்திலேயே கிட்டும் பொருள் என்று அர்த்தப்படும்.
அது பணம் - காசாகவோ நகைநட்டு என்பதாகவோ இருக்கலாம்.

"வீட்டு மருந்து" என்பது :ஹோம் ரெமடி"  என்ற ஆங்கில
வழக்கின் மொழிபெயர்ப்பாகத் தெரிகிறது.  இதை பாட்டி
வைத்தியம் என்றும் கூறுவதுண்டு.  பாட்டி வைத்தியமும்
கைவைத்தியம் ஆகக் கூடும். பயன்பாட்டில் ஒன்று
மற்றொன்றை உட்படுத்தி நிற்கும் என்பது தெளிவு.

பிழைத்திருத்தம் மீள்பார்வையில்.

புதன், 14 பிப்ரவரி, 2018

வைத்தியம், மருத்துவம்,

வழக்குப்பொருளும் அமைப்புப் பொருளும்

ஒரு சொல்லின் வழக்குப் பொருளும் அமைப்புப்
பொருளும் ஒன்றாகவும் இருக்கலாம்; வேறுபட்டு
மிருக்கலாம். இங்கனம் அமைப்புப் பொருள் வேறு
படுவனவற்றை யாம் பல இடுகைகளில் ஆங்காங்கு
குறித்துச்சென்றதுண்டு.

ஒரு முழுச்சொல்லின் அடிச் சொற்கள் ஒரே
பொருளனவாக இருந்தாலும்  அதன் சொல்லமைப்பின்
பின்வரும் வழக்கு அல்லது ஆட்சி வேறுபட்டிருக்கலாம்.
இதற்கோர் எடுத்துக்காட்டு ஈண்டு தரப்படும்.

இவை இரண்டும் பண்டைத் தமிழில் காணரிய புதுமைச்
சொற்கள்:

ஒன்று:  மருந்தகம்.   இச்சொல் ஆங்கிலத்தில் வழங்கும்
"பார்மஸி "  என்னும் பொருளில் வழங்கப்படுகிறது.

மற்றொன்று:  மருத்துவமனை என்பது.  இங்கு மனை
என்பது அகம் என்பதனுடன் ஒரு பொருளினதாக
வழங்கினும், மருந்தகம் வேறு;  மருத்துவமனை வேறு.
அகம், மனை இரண்டும் வீடுதான். இவை இருவேறு
சொற்கள் . பொருண்மை ஒன்று.

வேறுபடுத்துவது எது?

இவற்றை வேறுபடுத்துவது: மருந்து மருத்துவம் என்ற
சொற்கள்.  மருத்துவமென்பதும் மருந்து என்ற அடிச்
சொல்லிலிருந்தே வருகிறதென்றாலும் மருந்து வேறு;
மருத்துவம் வேறு.   அகமும் மனையும் ஒன்றாயினும்
மருந்து என்பது நோய் நீங்க உண்பதையும் மருத்துவம்
என்பது தொழிலையும்  ந`ன்கு வேறுபடுத்திற்று என்று'
கூறலாம்.

வைத்தியம் என்பதென்ன?

ஓரு நோயாளியை மருத்துவர் ஓரிடத்தில் வைத்துப் பார்த்து
மருந்து கொடுத்துக் கவனித்துக் கொள்ளுதலே வைத்தியம்
ஆகும்.  வைத்து+ இயம் :   வைத்தியன் நோயாளியை 
ஓரிடத்தில் வைத்துப் பார்த்தல். மருந்தை இடிப்பது,
காய்ச்சுவது, நோயாளிக்கு அளிப்பது, மருந்துண்ணுதலை
மேற்பார்ப்பது  ஆகியவை இங்கு குறிக்கப்பெறுகிறது .  
 வைத்து என்ற  வினை எச்சத்தினின்று சொல்
அமைக்கப்பட்டுள்ளது.  இதுபோல எச்ச வினையினின்று
சொல்லை அமைத்தல் பாலி, சமஸ்கிருதம் ஆகிய
மொழிகளில் உண்டு. இத்தகு அமைப்புகளைத்
 தமிழிலும் காணலாம். எடுத்துக்காட்டு:  ஆண்டு
( வினை எச்சம்:) + அவன் = ஆண்டவன் எனக்
காண்க. இதனை மறுத்தலாகாது.

மருத்துவம் என்பது மருந்து கொடுத்து நலம் காண உதவுதல்
(ஆகிய தொழில் ).

ஆனால் இன்று வைத்தியம், மருத்துவம் என்பவை பொருளில்
ஒன்றாகவே கொள்ளப்படுகின்றன. வைத்தியம்  
(ஓரிடத்தில் தன்வயம் வைத்து நோயாளியைக் 
கவனித்துக்கொள்வது)  தோற்றம் உணரப்
படாமையின்  அயலென்றும் கருதப்படுகிறது.  மேலும்
இச்சொல் வேறுமொழிகளிலும் பரவியுள்ளது. 

ஆயுளைப் பற்றிய வேதம் ஆயுர்வேதம் என்று
மாறிவிட்டு அயலானது போலவே ஆகும். 
தமிழ் ள் பிற பக்கத்து மொழிகளில் ர் என்று
மாறிவிடும். (  இதனை ஆய்வு செய்க    அதாவது இங்கனம்
திரிந்த பிற சொற்களைத் தேடிப் பிடிக்க ).  ஆ+ உள்: ஆயுள்.
ஆ= ஆதல்.  உள்: உள்ளதாகிய நிலை அல்லது விகுதி, ஆக
ஆயுள்.  உயிருடன் இவ்வுலகில் ஆகும் நிலை ஆயுள்.


பிற்குறிப்பு:
என்க  என்பது எங்க என்று தானே மாறிக்கொள்வது
செயலியின் சொந்தத் திருத்தம், அஃது ஒரு பிழை
ஆகிறது.  இது மறுபார்வையில் திருத்தப்பட்டுள்ளது.
வேறு எழுத்துப்பிழைகளும் திருத்தப்பட்டுள்ளன.
மீள்பார்வை செய்யப்படும். 
இப்போது: 4 மணி காலை
 15.2.2018.