சனி, 4 பிப்ரவரி, 2023

திருடும் வழிகளும் தடுக்கும் முறைகளும்.

 ஒரு நாள் கோயிற் பூசையின் போது இலவசமாக வசதிகுறைந்த சிலருக்கு வழங்குவதற்காக வென்று அம்மன் அருகில் இருந்த மேசையில் வைத்திருந்த சேலைகள் சில காணாமற் போய்விட்டன  .   தேடிக் கிடைக்காததால் கொஞ்சம் காசுபோட்டு அதை ஏற்பாட்டாளர்களான யாமே வாங்கிக் கொடுக்க வேண்டிய தாயிற்று. கொஞ்சநேரம் கழித்து இடைவேளைபோல் கிடைத்தபோது,  தலைமை தாங்கிய ஐயர் வந்தார்.  "திரைக்கவி பாடிய  :  "திருடராய்ப் பார்த்துத் திருந்தாவிட்டால் திருட்டை ஒழிக்க முடியாது" என்ற வரிகளை வாய்மொழிந்து , என்ன செய்யமுடியும் என்ற ஏக்கத்தை முன்மொழிந்தார்.  யாமும் காசு எப்படி யெல்லாம் நம்மை விட்டு ஓடிப்போகிறது என்று கவன்றவா றிருந்தோம்.  தவறாமற் கண்டுபிடித்துச் சொல்லும் திறந்தெரி சோதிடர்கள் அருகிலே இருத்தப் பட்டிருந்தால்,  ஒருவேளை இத்திருட்டு தவிர்க்கப்பட்டிருக்கலாம். 

"கூடுவிட்டு ஆவிதான் போனபின்னே யாரே அனுபவிப்பார், பாவிகாள் அந்தப் பணம்"  என்று ஒளவைப் பாட்டி சொன்னதைக் கேட்டு,  இலக்கிய நயம் தோய்ந்த யாரும்,  இன்னொரு முறை அந்தச் சேலைகளை வாங்கிக் கொடுக்காமலிருக்க,  இயல்வதில்லை.  கோவிட்  என்னும் இந்தத் தொற்றுவளர் காலக்கட்டத்தில்,  பலர் வேலையில்லாமல் இருக்கிறார்கள். ஆகவே திருட்டுகள் மிகுவது இயல்பு என்னலாம்.  வேலையில்லாமற் போய் வீட்டிலிருந்துகொண்டு காய்ந்த உரொட்டியுடன் காலை உணவை முடித்துக்கொள்ளும் இரங்கத்தக்கோர்,  இதைச் செய்துவிட்டனர் என்று நினைப்பதை விட்டு,  கண்டிக்கப்படாமல் வளர்க்கபட்டு, பழக்கத்திருட்டில் ஈடுபடும் அறத்திறம் வேர்க்கொள்ளாத மாக்களில் ஒருவர் இதனைத் செய்திருக்கவேண்டும், என்பதே சரியாக இருக்கும். 

மருந்தகத்தில் மாத்திரைகள் புதியன வந்தவுடன் அவற்றைக் கேட்பவர்க்கு விற்காமல்,  இதை எவ்வாளவு நாளாக உண்கிறாய், நன்மை ஏதும் கண்டாயா என்று கேட்டுத் தடுமாற விட்டு, காலக்கடப்பினால் அவை அப்புறப்படுத்தப் பட்ட பின்னர் எறியப்படுங்காலை மறைமுகச் சந்தையில் யாரும் வெளிக்காணாத தருணத்தில் விட்டெறியும் விலையில் விற்றுக்கொஞ்சம் கிட்டுமானால்,  அதனாற் பிழைப்பவர்களும் உலகில் இல்லை என்று கூறிவிடமுடியாது.  பிழைப்பு என்பதும் பலதிறப்பட்டது.  பிழைபடு வழிச்செல்வோரும் நன்கு பிழைக்க வழியுள்ளது,  பிழையஞ்சுவார் வாடவும் நேர்தலுண்டு.

திருட்டை ஒழிக்க முயன்ற வரலாற்றின் முதற் பேரரசன்,  ஹம்முராபி என்னும் மத்தியக் கிழக்கினன் என்பது உங்களுக்குத் தெரியும்.  அந்தக் காலத்தில் சட்ட நூல்கள் என்று தனியாக யாதும் இல்லை.  ஹம்முராபி, பெரும்கற்பலகைகளில் எழுதி,  யாவரும் காண பலர் நடமாடும் இடங்களில் வைத்துத் திருட்டினைக் கண்டித்தான். பழங்காலத்தில் சட்டம் என்று சொல்லத்தக்கவை, அறநூல்களின் இதழ்களில் பிணைந்திருக்கும்.. மனுவின் சாத்திரம்,  சட்டம் எனத்தகும் முதனூல் என்னலாம். குற்றவியற் சட்டமும்,  மன்பதைச் சட்டமும் ( வாழ்வியல் விதிகள் ) இன்னபிறவும் கலந்துறையும் நூல்கள் இது போல்வன.

எப்படி எப்படி எல்லாம் திருடலாம் என்று கூறும் நூல் யாரும் தனியாக எழுதியதாகத் தெரியவில்லை.   தடுக்கும் முறைகள் பற்றிய நூல்களிலிருந்து அவற்றை அறிந்துகொள்ளலாம். இல்லாவிட்டால் திருடனிடமிருந்து நேராகத் தெரிந்து இன்புறலாம்.  திருட்டு நிகழ்வுகளை  அவை அறியவைக்கும்.  இந்தச் செய்தியைப்  படித்து  சிறிது அறிந்துகொள்ளுங்கள்.

இங்குச் சொடுக்கவும்:-

Woman claims she found cockroach in curry rice at Yishun eatery (msn.com)

விடுமுறைக்குப் போகிறீர்கள்?   வீட்டிலிருக்க முடியாமல். உங்களுக்குப் பாடம் இதோ!

‘Taking a Rolex on a trip like that is asking for it,’ netizens tell actor whose cash & watch worth $20K were stolen in Phuket - Singapore News (theindependent.sg)


நீங்கள் கடிகாரம் அணிந்த உடன், உங்களுக்கு ஒரு பாட்டு வேணுமா?


இன்றொரு நாள் போதுமா?  ---ரோலக்ஸ்சுக்கு

இன்றொரு நாள் போதுமா-  கையில் கடி காரத்துக்கு

இன்றொரு நாள்  போதுமா---- நாளைத் திருட்டுக்கு

எனக்கிது தோதம்மா!


என்று திருடன் பாடிக்கொண்டே வருவான்.


( இந்தச் செய்தியை வாசிக்க இந்தச் செய்திச்செருகலில் சொடுக்குங்கள் )


https://theindependent.sg/taking-a-rolex-on-a-trip-like-that-is-asking-for-it-netizens-tell-actor-whose-cash-watch-worth-20k-were-stolen-in-phuket/?

அறிக.

மெய்ப்பு  பின்




செவ்வாய், 31 ஜனவரி, 2023

சகஜம் தமிழில்

 மக்கள்  குழுக்களிடையே  அக்குழுவிலில்லாத வெளியாருக்குப் புரியாத பல்வேறு எழுத்துருவற்ற இலக்கணங்களில்லாத மொழிகள் வழங்கிவந்தன என்பது உண்மையாகும்.  இத்தகைய மொழிகளில் சிலவற்றையாவது நாம் கேட்டு  அது புரியாமல் விழித்திருக்கிறோம்.  இவற்றுள் ஒன்றிரண்டு பரவி அவற்றில் பாடல்களுமிருந்தால்,   புரியாதவன்,  அது வெள்ளைக்காரன் கொண்டுவந்தது,  அல்லது "ஆரியன்" கொண்டுவந்தது என்று ஏதாவது சொல்வான்.  இந்தோனேசியாவில் பல மொழிகள் குழுமொழிகளாய் உள்ளன.  அவற்றுக்கு எழுத்து ஒன்றுமில்லை.   மேடான் ( சுமத்திரா)  பகுதிகளிலும் உண்டு.  ஜாவா மொழி மலாய் மொழியிலிருந்து வேறுபட்டது.  அதிலுள்ள சொற்களை ஆய்ந்து ஆங்கிலத்தில் வெளியிட்டுள்ளனர்,  பலவருடங்களுக்கு முன்பு.  

தெரியாதவன் அப்படி ஒன்றுமில்லை என்று சொல்லி மனநிறைவு கொள்வது அவனது இயலாமை.

சமஸ்கிருதம் என்பது  இப்படி உண்டாகி, பின்னர்   புதிய புகுந்த சொற்களால் வளம்பெற்று இலக்கியம் பெற்ற உயர்ந்த மொழியாகும்.  இதன் முதல்கவி வால்மிகி முனிவர்.  இவருடைய வழித்தோன்றல்கள் இன்று கவனிப்பாரற்ற குலத்தவரானது  ஒரு சோகமே ஆகும்.      ( சோர்(வு)+கு+அம் > சோகம்). [ துயரமே சோர்வு தருவது]

இனிச் சகஜம் என்ற சொல்லைத் தெரிந்துகொள்வோம்.

அகம் என்பது வீடு.   வீட்டில் அடுத்தடுத்து நடக்கும் பல  நிகழ்வுகள்,  இயல்பானவை என்று மக்கள் கண்டுகொண்டனர்.   வீட்டில் பாயில் படுத்துக் கிடப்பது  இயல்பு  ( சகஜம்).  இதுபோது குறிப்பாக யாராலும் எடுத்துக்கொண்டு கவனத்தில் கொள்ளப்படாதவை இயல்பாகும்,  ( சகஜம்!).     அகவட்டத்தில்  ( வீட்டுச் சூழலில்) தோன்றிய சொல்லே சகஜம் என்பது.

அகத்தில் அடுத்தடுத்து நடக்கும் முன்மையற்ற செயல்கள். 

அகம் -   சகம்.

அடு(த்தல்)  ( அடுத்தடுத்து )  -  அஜ்.  (  அடிக்கடி ).

அம் -   அமைந்தது.

சக + அஜ + அம் >  சகஜம்.

இதைச் சகசம் எனலாம்.  இது சிற்றூர் வழக்கில் உள்ள சொல்.



கடைதல்.*

கடையம் கடயம் கடம் கஜம்  ( கடைந்த முகமுடையதுபோல் தோன்றும் ஆனை).

*This etymology is given by European scholars.

இன்னொன்று:

படி  ( பாடு என்ற பொருளில்)  >  பஜி,

"முருகனைப் பஜி மனமே -  திருமால் 

மருகனைப் பஜி  மனமே!"

"பாண்டுரங்க நாமம் பஜி மனமே..."

"உன்னை நினைச்சேன்  , பாட்டுப் படிச்சேன்"   - படி என்பதை அறிக.

பண்டைத் தமிழில் உரையிடையிட்டவை தவிர யாவும் பாடல்களே.

அறிக மகிழ்க

மெய்ப்பு  பின்ன

Reviewed  on  01022023 



சனி, 28 ஜனவரி, 2023

பேச்சுமொழியில் சமீபம். கிட்ட, எட்ட.

 சமீபம் என்ற சொல்லை நாம் முன் கவனித்திருக்கிறோமா?  அஃது இங்கு இன்னும் உள்ளது.

சமீபம் என்ற சொல், சிற்றூர் வழக்கிலும் உள்ளது. நேரகாலத்தால் ஒன்று அணிமையில் இருப்பதும்  இடத்தொலைவினால் ஒன்று அருகினில் இருப்பதும் என்பவற்றில்  சமீபம் என்பது இருவகையாகும்.  இதுதவிர,  கிட்ட  எட்ட என்ற பேச்சுமொழிச் சொற்களும் இருந்து நம் பேச்சுத் தமிழை மிக்க வளம்பொருந்திய மொழியாக்குகிறது.

மனித வாழ்வில் எப்படித் தொலைவு ஒரு பொருண்மையுள்ள கருத்தாகத் தோன்றி உதவுகிறது?    வாழைப்பழம் உண்ண விரும்பும் மனிதன், அக் கனிதரு மரம் அருகில் உள்ளதா  என்று அறிய விரும்புவான்.  கிட்ட இருக்கிறது, போய் எடுத்துவருகிறேன்  என்று கிளம்பிடுவது இயல்பாக நடைபெறுவது.   கிட்ட -  கிடைத்திடும் தொலைவு  .  ஒன்றை  முயற்சி மேற்கொண்டுதான் அதை எட்டிப் பிடிக்கவேண்டிய நிலை இருக்குமானால்  எட்ட என்ற சிறு எச்சவினை, இதை நன்றாகக் குறிக்கின்றது.

தம் என்பதே சம் என்பதன் மூலம்.  தம் என்பது பன்மை. மகர ஒற்று அடிநாளில் பன்மைப் பொருள் தந்தது. சீனமொழியிலும் அஃது பன்மை காட்டுவதுண்டு. அப்போது மகரத்தோடு அன் கலந்து முடியும்.

அறிக மகிழ்க.

மெய்ப்பு பின்.