புதன், 14 பிப்ரவரி, 2018

வைத்தியம், மருத்துவம்,

வழக்குப்பொருளும் அமைப்புப் பொருளும்

ஒரு சொல்லின் வழக்குப் பொருளும் அமைப்புப்
பொருளும் ஒன்றாகவும் இருக்கலாம்; வேறுபட்டு
மிருக்கலாம். இங்கனம் அமைப்புப் பொருள் வேறு
படுவனவற்றை யாம் பல இடுகைகளில் ஆங்காங்கு
குறித்துச்சென்றதுண்டு.

ஒரு முழுச்சொல்லின் அடிச் சொற்கள் ஒரே
பொருளனவாக இருந்தாலும்  அதன் சொல்லமைப்பின்
பின்வரும் வழக்கு அல்லது ஆட்சி வேறுபட்டிருக்கலாம்.
இதற்கோர் எடுத்துக்காட்டு ஈண்டு தரப்படும்.

இவை இரண்டும் பண்டைத் தமிழில் காணரிய புதுமைச்
சொற்கள்:

ஒன்று:  மருந்தகம்.   இச்சொல் ஆங்கிலத்தில் வழங்கும்
"பார்மஸி "  என்னும் பொருளில் வழங்கப்படுகிறது.

மற்றொன்று:  மருத்துவமனை என்பது.  இங்கு மனை
என்பது அகம் என்பதனுடன் ஒரு பொருளினதாக
வழங்கினும், மருந்தகம் வேறு;  மருத்துவமனை வேறு.
அகம், மனை இரண்டும் வீடுதான். இவை இருவேறு
சொற்கள் . பொருண்மை ஒன்று.

வேறுபடுத்துவது எது?

இவற்றை வேறுபடுத்துவது: மருந்து மருத்துவம் என்ற
சொற்கள்.  மருத்துவமென்பதும் மருந்து என்ற அடிச்
சொல்லிலிருந்தே வருகிறதென்றாலும் மருந்து வேறு;
மருத்துவம் வேறு.   அகமும் மனையும் ஒன்றாயினும்
மருந்து என்பது நோய் நீங்க உண்பதையும் மருத்துவம்
என்பது தொழிலையும்  ந`ன்கு வேறுபடுத்திற்று என்று'
கூறலாம்.

வைத்தியம் என்பதென்ன?

ஓரு நோயாளியை மருத்துவர் ஓரிடத்தில் வைத்துப் பார்த்து
மருந்து கொடுத்துக் கவனித்துக் கொள்ளுதலே வைத்தியம்
ஆகும்.  வைத்து+ இயம் :   வைத்தியன் நோயாளியை 
ஓரிடத்தில் வைத்துப் பார்த்தல். மருந்தை இடிப்பது,
காய்ச்சுவது, நோயாளிக்கு அளிப்பது, மருந்துண்ணுதலை
மேற்பார்ப்பது  ஆகியவை இங்கு குறிக்கப்பெறுகிறது .  
 வைத்து என்ற  வினை எச்சத்தினின்று சொல்
அமைக்கப்பட்டுள்ளது.  இதுபோல எச்ச வினையினின்று
சொல்லை அமைத்தல் பாலி, சமஸ்கிருதம் ஆகிய
மொழிகளில் உண்டு. இத்தகு அமைப்புகளைத்
 தமிழிலும் காணலாம். எடுத்துக்காட்டு:  ஆண்டு
( வினை எச்சம்:) + அவன் = ஆண்டவன் எனக்
காண்க. இதனை மறுத்தலாகாது.

மருத்துவம் என்பது மருந்து கொடுத்து நலம் காண உதவுதல்
(ஆகிய தொழில் ).

ஆனால் இன்று வைத்தியம், மருத்துவம் என்பவை பொருளில்
ஒன்றாகவே கொள்ளப்படுகின்றன. வைத்தியம்  
(ஓரிடத்தில் தன்வயம் வைத்து நோயாளியைக் 
கவனித்துக்கொள்வது)  தோற்றம் உணரப்
படாமையின்  அயலென்றும் கருதப்படுகிறது.  மேலும்
இச்சொல் வேறுமொழிகளிலும் பரவியுள்ளது. 

ஆயுளைப் பற்றிய வேதம் ஆயுர்வேதம் என்று
மாறிவிட்டு அயலானது போலவே ஆகும். 
தமிழ் ள் பிற பக்கத்து மொழிகளில் ர் என்று
மாறிவிடும். (  இதனை ஆய்வு செய்க    அதாவது இங்கனம்
திரிந்த பிற சொற்களைத் தேடிப் பிடிக்க ).  ஆ+ உள்: ஆயுள்.
ஆ= ஆதல்.  உள்: உள்ளதாகிய நிலை அல்லது விகுதி, ஆக
ஆயுள்.  உயிருடன் இவ்வுலகில் ஆகும் நிலை ஆயுள்.


பிற்குறிப்பு:
என்க  என்பது எங்க என்று தானே மாறிக்கொள்வது
செயலியின் சொந்தத் திருத்தம், அஃது ஒரு பிழை
ஆகிறது.  இது மறுபார்வையில் திருத்தப்பட்டுள்ளது.
வேறு எழுத்துப்பிழைகளும் திருத்தப்பட்டுள்ளன.
மீள்பார்வை செய்யப்படும். 
இப்போது: 4 மணி காலை
 15.2.2018.

செவ்வாய், 13 பிப்ரவரி, 2018

சிவராத்திரி.



சிவனுக் கமைந்ததிந் நல்லிரவே
செவ்விய வாழ்வினி வெல்வரவே
எவரும் வணங்கி அருள்பெறவே
இவ்வுல கம்ஓர் தெருள்பெறவே .

செவ்வொளி என்பது நம்சிவமே
சீர்பெறச் செய்குவம்  இன் தவமே;
ஒளவியம் பேதம் இவையிலவே;
ஆர்க்கும் உணவே இவணுளதே

கண்விழித் திங்குக் கடனியற்றி
கனிவுடன் பூசை உடனியற்றி
விண்ணாய்  விரிந்த ஒளிவிரவும்
வினைநலம் எய்தும் களிப்புறுவோம்.


திங்கள், 12 பிப்ரவரி, 2018

பள் அடியும் பறவை- பட்சியும்



புள் என்றால் நல்ல தமிழில் பறவை என்று பொருள். இந்தச் சொல்லைப் பழந்தமிழ் நூல்களில் எதிர்கொள்ளலாம். புள்ளினம் என்றால் பறவை இனம். நீங்கள் எழுதும்போது பறவையைப் புள் என்று குறிக்கத் தயங்காதீர்கள். உங்கள் வாசகர்களுக்குப் புரியாமற் போமென்று ஈரடியாய் இருப்பின்,  இச்சொல்லுக்கான விளக்கத்தைப் பிறைக்கோடுகளுக்குள் இடலாம்.

உகரத் தொடக்கத்துச் சொற்கள் அகரத் தொடக்கமாய்த் திரியக்கூடும். எடுத்துக்காட்டுகள் எம் பழைய இடுகைகளில் உள.  உமா என்னும் சொல் உம்மா என்பதன் இடைக்குறை. உம்மா என்பதோ அம்மா என்பதின் வேறன்று. உமா என்பது தாய் என்றும் பார்வதி என்றும் பொருள்படும்.  உண்ணாக்கு - அண்ணாக்கு என்பதைத் தமிழாசிரியர்கள் எடுத்துக்காட்டுவதுண்டு.

இப்படியே புள் என்பது பள் என்று திரிந்தது. பின்னர் சி என்னும் விகுதிபெற்று பட்சி என்று மாறிற்று.  பட்சி என்பது பக்கி என்றும் வரும். இப்படித் திரிந்தபின் ஒரு விகுதி பெறுவது தேவையானதே.  இதற்குக் காரணம்,  பள் என்பது மற்ற அர்த்தங்களையும் உடையதாய் உள்ளது.  பள்> பள்ளி; பள்> பள்ளம்; பள்> பள்ளன்; பள் > பள்ளு. இப்படிப் பலவாம்.

பட்சி என்றமைந்தபின் பிறமொழிகளிலும் ஏற்கப்பட்ட படியால், தமிழுக்கு அயல் என்று (பிழைபடக் ) கருதப்பட்டதில் வியப்பொன்றுமில்லை.

பள் என்பது பற என்றும் திரியும்  தகையது. 

குள் என்பது குறு என்றும் திரிதல் காண்க.  குள்ளம், குறுமை என்பவற்றில் பொருளணிமை உளதாதல் காண்க.  கள் என்பது கருப்பு என்றும் பொருள்படும்.   கள் என்ற சொல்லிலிருந்து கள்ளர் என்ற சொல் அமைந்து கருப்பர் (கறுப்பர்) என்று பொருள்படுவதாய்க் கூறப்படுதல் காண்க. கள்> காள்> காளி:  கருப்பம்மை.

பள்> பற > பறவை.
பள்> பள்+சி > பட்சி.

இச்சொற்களின் தொடர்பு கண்டுகொள்வதுடன் மேற்குறித்த திரிபுகளையும்
ஆய்வு செய்தல் நலமே.