புதன், 23 ஆகஸ்ட், 2017

பிம்பம் சொல்லமைப்பு

பிம்பம்  என்ற சொல் தமிழில் வழக்கில் உள்ள சொல்லே. பேச்சில் பெரும்பாலும் வருவதில்லை, சில பாடல்களிலும் கட்டுரைகளிலும் காணப்படுவதாகும்.

நிலவின் பிம்பம் என்று சொல்வதுண்டு.  திரையுலகின் பிம்பங்கள் என்று அணிவழக்காக வருவதும் உள்ளது;

பிம்பம் என்பதன் உண்மையான பொருள்  "நிழலுரு"  என்பதாகும்.   நிழல் பெரும்பாலும் உண்மையுருவின் பின்வீழ்வது,  நிழல் சில வேளைகளில் கருநிழலாகவும் வேறு சமயங்களில் ஒளிவீச்சாகவும் இருக்கும், இங்கு நாம் கருதுவது பின்னது ஆகும்.

இது எப்படி அமைந்துள்ளது என்பது யாம் முன்பு விளக்கியதுண்டு. அதை மறுபதிவு செய்வது பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

பின்+  பு + அ,ம்  =   பின்பம்.  இது பின்னர் பிம்பம் என்று  என்று மாறியமைந்தது.
பின்விழும் உரு அல்லது பின்வீச்சுரு என்று கூறலாம்.

பிம்பம் என்பது தமிழ்த் திரிபுச் சொல்.

நிலவு  ஒரு உருண்டை ஆதலால் உண்மையில் அதற்கு முன் பின் என்பன இல்லை. நாம் காண்பது நமக்கு முன்னாகத் தெரியலாம் அல்லது உணரப்படும்

முன்வீழ் ஒளியுருவுக்காக  "முன்பம்"  அல்லது  "மும்பம்"  என்றொரு பதம் அமைந்திலது;  எனவே  இது காரண இடுகுறிப் பெயர் ஆகும்.

திங்கள், 21 ஆகஸ்ட், 2017

சிருஷ்டித்தல் அமைந்தது எப்படி?



இப்போது சிருஷ்டித்தல் எனப்படும் சொல் எங்ஙனம் புனைவுற்றது என்பதை ஆராயலாம்.
அகர வருக்கச் சொற்கள் பல சகர வருக்கமுதலாகின என்பதை முன்னர் பல இடுகைகளின் மூலம் உணர்த்தியுள்ளோம்.
எடுத்துக்காட்டாக :
அமண் >  சமண். அமணர் > சமணர்.
அடை > சடை.
தலைமயிர் அடர்வாகக் கட்டப்பட்டுத் தொங்குவது சடை.
அடு > அடை;; அடு>  அடர். இவற்றைப் பொருளுணர்ந்து கொள்க.
இடையில் ஒரு மெய்யெழுத்துப் பெற்று நீளுதலும் சொல்லாக்கத்தில் உளது.
அடு>  அண்டு,  அண்டு> அண்டை. அண்டை .  சண்டை.
உடலை அடுத்து அணியப்படுவது அடு> சடு > சட்டை.
அடுத்துச் சென்று விளையாடுவது சடுகுடு.
இப்படியே சென்றுகொண்டிருக்கலாம். ஆனால் நாம் இதுகாறும் கூறினவற்றை வைத்து சிருஷ்டி என்ற சொல்லின் ஆக்கத்தைப் புரிந்துகொள்வோம்.
சிருஷ்டி என்பதன் தலைச்சொல் சிரு. இதைப் பின்னோக்கினால் இரு என்பதாகும்.
ஆக. இரு> சிரு.
இனி ஷ்டி என்பதை ஆய்வுசெய்யலாம்.
உள் + து என்பது உள்ளது என்பதன் குறுக்கம்.
கணித்தல் என்பதில் இகரம் வந்து வினையாதல் போல,
(கண்+ இ )  உள்+ து என்பதுடன் ஓர் இ சேர்க்கப்படும்.
உள்+து+இ.  இதன் பொருள் உள்ளதாக்கு என்பதாகும்.
இவற்றைப் புணர்த்த உட்டி என்றாகும்.
ஏற்கனவே கிடைத்த இரு என்பதுடன் உட்டி என்பதை இணைக்க.
இரு > சிரு.
சிரு + உட்டி  =  சிருட்டி.
இரண்டு உகரங்கள் தேவையில்லை. ஒன்று போதும். மற்றது களையப்படும்.
பொருள்:  உள்ளிருக்கும்படி செய்தல். உண்டாக்குதல். பொதுவாகத் தோற்றுவித்தல்.
இதை மென்மையாக்கி மெருகூட்ட,  ஒரு ஷ் போடவேண்டியது.
சிருட்டி > சிருஷ்டி > சிருஷ்டித்தல்.
உளதாக்கி உடனே மறைந்துவிடாமல் இருக்கச் செய்தலே சிருஷ்டித்தல். அல்லது சிருட்டித்தல்.
இது உண்டானது இப்படித்தான். எம்மொழியாயினும் வாழ்க.

will edit





ஞாயிறு, 20 ஆகஸ்ட், 2017

இந்தியத் தொடர்வண்டி விபத்துகள்.





தொடர்வண்டி அமைச்சகமே செய்கிறதா ஏதும்?
தொலைந்துவிட்ட உயிர்கள்பல தோன்றும்பரி தாவம்!
இடர்தவிர்க்க விபத்துகளே இல்லாமல் ஆக்க
எத்தனித்து வெல்லாமை பற்றிவரும் சாவம்!
படர்கடமை பலப்பலவே என்றாலும் பார்க்கப்
படவேண்டும் என்பனவாம் விடினதுவோ பாவம்!
பிடர்முறிக்கும் நோவினையே பின்போட்டுக் கொண்டு
பெருங்கடன்கள் முடித்திடினும் அருங்கவின் இல் ஓவம்

இறந்தோர்க்கு எம் இரங்கல்.
காயமுற்றோர் நலம் விரைந்து பெறுக..

அரும்பொருள்.

தொடர்வண்டி - train
பரிதாவம் -  பரிதாபம்.
(பரிதாவம் என்பது பரிந்து தவித்தல். வகர பகரத் திரிபு.
பரிமாற்ற வசதி  மொழியில் உண்டு ).  
சாவு+ அம் = சாவம் > சாபம்.
விடினதுவோ -  எந்த ஒன்றை விட்டாலும்.  ( அது என்பது தொடர்வண்டித் துறையைக் குறிக்கிறது.)
பாவம் என்பது பாபம் என்றுமாகும்.
பிடர் - பிடரி.
பின் - முதுகு.
கடன்கள்  - கடமைகள்.
அருங்கவின் - அரிய அழகு.
இல் = இல்லாத
ஓவம் -  ஓவியம்.


த்ில் இரண்டு விபத்ுகள் நைபெற்றிருப்பால் இ
ெளிவேலையாக இருக்கும் கூடும்.  இருப்புப் பைக் கண்காணிப்ப
இரட்டிப்பாக்கப்பேண்டியு முன்மையானையாகிறு. இு எளின்று என்றாலும் ெய்ற்குரியு. நல்லேளையாகாம்
இவ்விடங்க்ுக்குப் போவத் ிர்த்ுவிட்டோம். நன்மைய
ிகழ்வாக.

ீவிரிகள் எங்ு எப்பி ஊடுருவுகிறார்கள் என்பு கண்டுபிடிக்கக் கினானேலை. இரந்தாலும் கிக்கேண்டியஆகும்.