ஞாயிறு, 3 செப்டம்பர், 2023

"அடுதல்" என்பது எப்படிச் "சூடேற்றுதல்" பொருளை அடைந்தது? அடுப்பு, அடுக்களை

 அடுதல் என்ற சொல்  அன்றாட வழக்கில் இல்லை.  ஆனால் அடுப்பு என்ற சொல்லும்  அடுக்களை என்றசொல்லும் வழக்கில் உள்ளன.  அடுக்களைக்கு இன்னொரு பெயர், உருப்பு என்பது,  ( உறுப்பு என்பது ஒன்றன் பகுதி, இது வேறு).  அடுப்பிலிட்டு,  குழம்பு முதலியன கலக்கப்பட்டுச் சமைக்கப்படுகிறது.  அதனால் அடுக்கும் அளை என்பது  அடுக்கு+ அளை =  அடுக்கு அளை >  அடுக்களை ஆனது.    அளைதலாவது  கலத்தல்.  ஊன் அளைந்த உடல் என்பது கம்பராமாயணம்.  இன் அடிசில் புக்கு அளைந்த தாமரைக் கை என்பது கலித்தொகை.  இவற்றில் கலத்தல் பொருளைக் கண்டுகொள்க.

களை என்பதற்குப்  பறித்த களை முதலியவற்றை அரித்துவந்து காயவைத்து நெருப்பு எரித்துச் சமைக்குமிடம் என்று வாதடவும் இடந்தரலாம்.  ஆனால் பழங்காலைத்தில் இவ்வாறு நெருப்பு உண்டாக்கிச் சமைத்தனரா என்று ஆராயவேண்டும்.  இந்த ஆய்வினை நீங்கள் மேற்கொள்ளலாம்.  அவ்வாறானல் களைகொண்டு அடும் இடம் என்றால்  இச்சொல்  முறைமாற்று  அமைப்பு  உடையதாகும்,

உணவுப் பொருளைக் கலத்தலும்  களைகளை எரித்தலும் தொழில்கள் அல்லது செயல்கள்.  இச்செயல்கள் இடத்திற்கு ஆகி வந்துள்ளன, எனினும் இவை இடத்திற்கே பெயர்களாகத்  தோன்றிய சொற்களாகத் தெரிகின்றன.  ஆதலின் இவை ஆகுபெயர்கள்  ஆகமாட்டா. இவற்றுக்குச் சமைப்பிடம் என்று அடிப்படைப் பொருள்.  அதற்கு டிங்டோங் என்று பெயரிட்டால் என்ன, சிங்சோங் என்று பெயரிட்டால் என்ன,  அதை அடுப்படிக்குப் பெயராய் இட்டு அழைத்தால்,  அது ஆகுபெயர் ஆகாது.  பொருள் சமையற்கட்டு என்பதுதான்.
இனி அடுதல் என்ற சொல்லுக்கு வருவோம்.   அடுதல் என்பது சூடு ஏற்றுதல் என்று பொருள் படும்,   "அடினும் ஆவின்பால்  தன்சுவை குன்றாது."  இதில் அடினும் என்றால் சமைத்தாலும் என்று பொருள்.

சட்டியை  நெருப்புக்கு மிக்க அருகில் வைத்தால்தான் சூடு ஏறுகிறது.  அடுத்தல் என்பது அருகில் வைத்தல் என்ற அடு என்ற சொல்லுடன் தொடர்பினது ஆகும்.  அடுத்து வைத்துச் சூடு கொடுப்பதால்,  அடு என்பது சுடு என்று பொருள்பெற்றது.  மனிதன் சமைக்க அறிந்துகொள்வதற்கு முன் நெருப்பை அடுத்து வைத்தல்  வேண்டும் என்று புரிந்துகொண்டான்,  அதையும்  அதுபோல் பிறவற்றையும் அறியவே,   அடு என்ற சொல், இன்னொரு பொருளைப் பெற்று மிளிரலாயிற்று.  அடுத்துச் சொல்லுதல் என்ற பொருளுடைய சொல்,  சூடேற்றுதல் என்ற கூடுதல்  பொருளையும் பெற்றது.

தமிழ்ச் சொற்களை ஆராய்ந்தால்  அவை உங்களை  மனித வளர்ச்சியின் முதல் படிக்கே கொண்டு சென்று,  சமையல் எவ்வாறு உருவானது என்றே காட்டுகின்றன.  இதுபோலும் சொற்பண்பினை  வேறு மொழிகளிலும் ஆய்வு செய்து, மனித நாகரிக வாழ்வின் முதற்படியை அறிந்துகொள்ள உதவுகின்றனவா என்று நீங்கள் சிந்திக்கவேண்டும்.   அதற்காகவே இதை எழுதுகிறோம்.

இவ்வாறு சிந்திக்கவே,  தமிழின் ஆதியமைப்பு உங்களால் அறிந்துகொள்ளத் தக்கதாகிவிடும், இவ்வாறே ஒவ்வொரு மொழிக்கும் ஒவ்வொரு பண்பு வெளிப்படும், உருது மொழிக்கு அதன் இசைப்பண்பு  உள்ளது,  சீனமொழிக்கு அதன் பொருள் உணர்த்தும் குறுக்கம் முதன்மை ஆகிறது, இன்னும் பலபண்புகள் வெளிப்படலாம்.

சூடு வேண்டுமென்றால் அணுக்கம் முதன்மை.  "  அகலாது  அணுகாது " இருக்கவேண்டிய நிலைகளும் இருக்கலாம்.  சமைப்பதற்கு அணுகியும்  தீக்காய்வதற்கு கொஞ்சம்  அகலவும் இருக்கவேண்டும்,  அகலம் அதிகமானால் சூட்டினை நுகர்தல் இயலாது.

அறிக மகிழ்க
மெய்ப்பு  பின்பு.
இந்த இடுகையில்  புள்ளிகள் இல்லாத எழுத்துக்களின்
மேல்புள்ளியிட்டும் சொற்கள் மாறியும் இருந்தன.  இவற்றை
இயன்றமட்டும் திருத்தியுள்ளோம்.  

These changes could have been made in consequence of the readers entering
the compose mode and moving their mouse across the write-up.  Please do not enter
the compose mode .  You could cause unwanted changes in the text by moving your
mouse across a posted text.  Or possibly done by  a virus. Kindly report changes. 
Mischief- makers are aplenty.

Last edited on 06092023.

 

சனி, 2 செப்டம்பர், 2023

தேர்தல் வாக்களிப்பு நம் கடமை

 வெண்பா


மக்களாட்சி  என்பதுவோ  மன்றிலேகி நிற்போர்க்குத்

தக்கபடி  சென்றுமது  வாக்களித்தல் ----  ஒக்குமிது

உம்கடனே என்பதை  ஓர்ந்திடுக  எந்நாளும்  

நம்நிலனே  நன்மை  குறி.


மன்றில் ஏகி  நிற்போர்   --- தேர்தல் விருப்பாளர்களாக நிற்போர்

சென்றுமது -  சென்று உமது

ஒக்குமிது -  யாவரும் ஒப்புக்கொள்ளும் இது

ஓர்ந்திடுக -  நினைவில் வைக்க

நம் நிலனே -  நம் நாடே

நன்மை -  நன்மை செய்யும்

குறி =  குறிக்கோளும் ஆகும்.

செய்யும்,  ஆகும் என்று இயைத்து உரைக்க.

நன்றாம்  குறி  என்று முடிக்கலாம் எனினும் முனையவில்லை.  



இன்னும் இருநாட்களில்  இங்கு அதிபர் தேர்தல் நடக்கவிருக்கிறது.  குடிமக்கள் மக்களாட்சிக்கு ஏற்றபடி   தங்கள் வாக்கை அளிப்பது நம் கடமை,

இதை எழுதியது 31.8.2023இல்  ஆகும்.  ஆனாலும் நாளை மறுநாள் தேர்தல் தினமாதலால்  இது 4ம் தேதி செப்டம்பர் மாதம் வெளிவரும்.


வியாழன், 31 ஆகஸ்ட், 2023

இமயம் வென்ற தமிழரசன் ( சொல்லமைப்புடன்)

 தமிழிலக்கியத்திற் புகழப்படும்  வேண்மாள் நல்லினி  என்பவள் ஒரு  குறுநில மன்னனின் மகள்.  இக் குறுநில  ஆட்சியாளர்கள்  "வேள்" எனற பட்டத்தினர் ஆதலின்,  வேளின் மகள்  "வேண்மாள்"  எனப்பட்டாள்.  வருமொழி  " மா  "  என்ற எழுத்தின்முன்  வேள் என்ற சொல்லின்  ஈற்று " ள் "  என்பது "ண்" என்று மாறும்.  இதைப்போலவே  கேள்+ மாள்"  என்பது  கேண்மாள் என்று திரியும்.

நல்லாள்  என்பதும்  நல்லினி என்பதும் ஒருபொருளனவே.  நல்லினி  ஒரு பெண்ணின்  ( இளவரசியின்)  பெயராக வருகிறது.   நல்+ இன் + இ = நல்லினி. பெண் குழந்தைக்கு இது நல்ல தமிழ்ப்பெயர்.

இமயவரம்பன் என்ற அரசன்,  வடதிசைச் சென்று போர்புரிந்து  வெற்றிகள் பெற்று  அப்பட்டப்பெயரைச் சூட்டிக் கொண்டான்.   இமயவரம்பன் என்பது ஒரு காரணப் பட்டப்பெயர்.  இமயமலைகளை எல்லையாகக் கொண்டு ஆண்ட பெருமைக்கு உரியோன் என்பது பொருள். தமிழ்  மலையாளமாக மாறாமுன் இவன் இருந்தான்.  இது  சங்ககாலம்.

அவன் வில் கொடி இலாஞ்சனையை  இமயத்தில் ஒரு  நீர்வீழ்ச்சி  உள்ள இடத்தினருகில் பொறித்தான்.  இவ்விடம் எங்கு என்று அறியப்படவில்லை.

இலாஞ்சனை என்ற சொல்:

இல்  -   இலக்கு,  குறி  அல்லது குறியீடு,

வேலை முடிந்தபின் ஒருவன்  எங்குச் செல்கிறானோ  அது  இல்>  இல் + கு >  இலக்கு.   அகரம் சாரியை. அல்லது இடைநிலை.  அ -  அங்கு.  கு-  சேர்விடம் என்று பொருள் விரிக்கலாம்.  இல் என்பது வீடு என்றும் பொருள்.  ஆனால் இலாஞ்சனை என்ற சொல்லில் இந்தப் பொருளில்லை.

ஆகும் ,  இது இடைக்குறைந்து  ஆம்  என்றாகும்.

தன்  -  தனது.  தன் -  சன்,    இங்கு சன் என்று திரிந்தது.  த என்பது ச ஆகும்.

இல் +  ஆம் + சன் + ஐ =  இலாஞ்சனை.

இவ்வாறு பல சொற்கள் திரிந்துள்ளன.  பழைய இடுகைகளிலிருந்து மேலும்  குறித்துக்கொள்க.

தம்தம் >  சம் தம் > சந்தம்.


சந்தம் >  சத்தம்  (  வலித்தல் விகாரம் ).

மெல்லெழுத்து வல்லெழுத்தானது.

மேலும் திரிந்து  அது சப்தம்  ஆனது.

இவன் ஆரியரை வணக்கினான்.  இவர்கள் பேரிசை  ஆரியர்கள்.  இந்த இசைவாணர்கள்  திரண்டு அவனை எதிர்த்தனர்.  அவர்களை அவன் முறியடித்தான்.   ஆர் இயர் என்றால்  வாத்தியம் வாசித்தவர்கள் மட்டுமல்லர், மரியாதைக் குரியவர்களாய் முன் இருந்தவர்கள். அவர்கள் எதிர்த்தனர்.  வெள்ளைக்காரன் புனைந்துரைத்த  ஆரியர்  அல்லர்.   Aryan Invasion Theory and  Aryan Migration Theory இரண்டும்  "தியரி"கள்  (  தெரிவியல்கள்)  தாம்.  அரசன் யவனர்களையும் பிடித்து ஒடுக்கினான்.  இந்த யவனர் அங்குப்  பணி புரிந்தவர்கள்.


பேரிசை மரபின் ஆரியர் வணக்கி
நயனில் வன்சொல் யவனர்ப் பிணித்து
நெய்தலைப் பெய்து கைபிற் கொளீஇ

நெய்யைத் தலையில் பெய்து ( ஊற்றி ) அவ்விடத்தைக் கைப்பற்றினான். பண்டை உலகில் தண்டனை வகைகள் பலவிதமாய் இருந்தன,  Read history of punishments in the ancient world and Middle Ages

இப்பாடலை இங்குக் கண்டுகொள்க

: https://sivamaalaa.blogspot.com/2014/07/blog-post_99.html


அறிக மகிழ்க.

மெய்ப்பு:  பின்