உபந்நியாசம் என்பது ஓர் அழகிய சொல். இதை வேறுசொல்லால் உணர்த்த வேண்டின் " உரை " அல்லது சொற்பொழிவு என்று சொல்லலாம்.
உரை என்னும் இதன் பொருளை மூன்று சிறு சொற்களால் திறனுடன் வேய்ந்துள்ளனர், இதில் மையச் சொல் "பன்னுதல்" (பன்னு) என்பதாகும்.
பன்னுதல் என்றால் திரும்பத் திரும்பச் சொல்லுதல். இதன் அடிச்சொல் பல் > பல என்பதாகும்.
பல் > பன் > பன்னு(தல்). பன்னு என்பதில் இறுதி உகரம் சாரியை. தல் என்பது தொழிற்பெயர் விகுதி. சொல்லை மிகுத்துக்காட்டுவது விகுதி. மிகுதி> விகுதி. மகர வகரப் போலி.
உ-பன்னு என்பதன் முன் நிற்பது உகரச் சுட்டு. உகரச் சுட்டு தமிழில் எண்ணிறந்த சொற்களில் வரும். உன் என்ற சொல்லில் முன் இருப்பது உ என்ற சுட்டு ஆகும். உத்தரவு என்பதிலும் உ+ தரவு என்று உகரமே முன் நிற்கிறது. முன்னுள்ள மேலாளன் தருவது உ தரவு ஆகும். உத்தரவு என்பதில் தகர ஒற்று (த்) சந்தி.
உ பன்னி, அதாவது ஒரு கூட்டத்தின் முன் நின்று சொல்லி, ஆயது ஆயம். ஆய + அம். ஆய > ஆச. ய >ச. திரிபு.உ பன்னி + ஆய + அம். உபன்னியாசம். ஆய என்பது ஆச என்று வருவது யகர சகரப் போலி.
Aya (ஆய )may appear like a participial form but such has been used in Pali and other languages. Here it has induced a better effect. Using a root word in explanation may not bring forth the under
standing.
வேறு எ-டு: நீர் பாய அன் அம் > நீர்ப்பாசனம் என்பதுபோல். வாயல் > வாசல் என்பதுபோல். வாயில், ஆனால் வாயல் என்ற சொல் அமைந்திலது.
உ பன்னு இயை ஆய அம் எனினுமாம். உபன்னியாயம்.உபன்னியாசம்.
வாழ்க நலமுடன்.
Some changes made 30.4.2020
உரை என்னும் இதன் பொருளை மூன்று சிறு சொற்களால் திறனுடன் வேய்ந்துள்ளனர், இதில் மையச் சொல் "பன்னுதல்" (பன்னு) என்பதாகும்.
பன்னுதல் என்றால் திரும்பத் திரும்பச் சொல்லுதல். இதன் அடிச்சொல் பல் > பல என்பதாகும்.
பல் > பன் > பன்னு(தல்). பன்னு என்பதில் இறுதி உகரம் சாரியை. தல் என்பது தொழிற்பெயர் விகுதி. சொல்லை மிகுத்துக்காட்டுவது விகுதி. மிகுதி> விகுதி. மகர வகரப் போலி.
உ-பன்னு என்பதன் முன் நிற்பது உகரச் சுட்டு. உகரச் சுட்டு தமிழில் எண்ணிறந்த சொற்களில் வரும். உன் என்ற சொல்லில் முன் இருப்பது உ என்ற சுட்டு ஆகும். உத்தரவு என்பதிலும் உ+ தரவு என்று உகரமே முன் நிற்கிறது. முன்னுள்ள மேலாளன் தருவது உ தரவு ஆகும். உத்தரவு என்பதில் தகர ஒற்று (த்) சந்தி.
உ பன்னி, அதாவது ஒரு கூட்டத்தின் முன் நின்று சொல்லி, ஆயது ஆயம். ஆய + அம். ஆய > ஆச. ய >ச. திரிபு.உ பன்னி + ஆய + அம். உபன்னியாசம். ஆய என்பது ஆச என்று வருவது யகர சகரப் போலி.
Aya (ஆய )may appear like a participial form but such has been used in Pali and other languages. Here it has induced a better effect. Using a root word in explanation may not bring forth the under
standing.
வேறு எ-டு: நீர் பாய அன் அம் > நீர்ப்பாசனம் என்பதுபோல். வாயல் > வாசல் என்பதுபோல். வாயில், ஆனால் வாயல் என்ற சொல் அமைந்திலது.
உ பன்னு இயை ஆய அம் எனினுமாம். உபன்னியாயம்.உபன்னியாசம்.
வாழ்க நலமுடன்.
Some changes made 30.4.2020
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக
Please feel free , stating your name or reference, to make any comment relevant to the contents, useful to readers, enhancing the knowledge on the subject-matter . We encourage discussion. Thank you.